Voi rừng lại xuất hiện ở Quảng Nam

21/07/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/7, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong những ngày qua, một đàn voi rừng hoang dã khoảng 7 con thường xuyên xuất hiện tại các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc tiểu khu 454 (xã Quế Lâm), giáp ranh với xã Phước Ninh.

Theo ông Nguyên, có thể đây là đàn voi rừng từng được người dân thôn Cẩm La, xã Quế Lâm ghi nhận vào tháng 2-2017. Lãnh đạo Hạt kiểm lâm Nông Sơn cho hay, đàn voi rừng gồm 7 con, trong đó có 1 con voi con kiếm ăn ngoài bìa rừng, đi qua khu vực có rừng trồng của người dân thôn Cẩm La (xã Quế Lâm) và vườn cây cao su của Nông trường Cao su Nông Sơn, làm đổ một số cây keo và cao su.

Để trấn an người dân, lực lượng chức năng đã cho xây dựng các bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm, tuyên truyền người dân không tổ chức kích động voi rừng...

Một đàn voi rừng từng xuất hiện ở xã Quế Lâm.
Một đàn voi rừng từng xuất hiện ở xã Quế Lâm.

Hiện hai xã Quế Lâm và Phước Ninh (huyện Nông Sơn) đã thành lập hai tổ bảo vệ voi, địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân đang sinh sống và sản xuất tại khu vực voi thường xuyên xuất hiện để biết và phòng tránh nguy hiểm đến tính mạng, hạn chế vào rừng khi không cần thiết.

Hiện tỉnh Quảng Nam đã lập quy hoạch thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi để kịp thời nắm bắt thông tin voi rừng xuất hiện, nhằm tránh tình trạng xung đột giữa người dân và voi nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng lại xuất hiện ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO