VNSTEEL vận hành phần mềm Quản lý số liệu thị trường mới

PV| 06/01/2023 15:32

(TN&MT) - Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/ĐUT về “Thực hiện chuyển đổi số tại Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) và các đơn vị đến năm 2025, tầm nhìn 2030”, VNSTEEL đã xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm Quản lý số liệu thị trường mới.

VNSTEEL xác định số liệu thống kê thị trường trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thép là một nguồn dữ liệu quan trọng phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của Tổng công ty, chính vì vậy VNSTEEL đã bắt đầu áp dụng phần mềm quản lý số liệu thị trường từ năm 2007.

0.jpg
VNSTEEL đã xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm Quản lý số liệu thị trường mới.

Qua gần 15 năm sử dụng với 2 lần nâng cấp, phần mềm quản lý số liệu thị trường cũ tuy đáp ứng được các yêu cầu về quản lý số liệu cơ bản nhưng do nhu cầu khai thác đa dạng hiện nay nên phần mềm đã không đáp ứng một số yêu cầu nghiệp vụ bổ sung như: Hệ thống các báo cáo thống kê theo lĩnh vực, chu kỳ; khó khăn trong đánh giá, so sánh dữ liệu; không có khả năng phân quyền quản trị, khai thác và truy xuất dữ liệu; không có giao diện cho thiết bị di động. Chính vì vậy, Tổng giám đốc đã chỉ đạo Ban Kế hoạch Thị trường (KHTT) và Ban Công nghệ Thông tin (CNTT) phối hợp nghiên cứu đề xuất phương án xử lý để phục vụ công việc.

Thực hiện chỉ đạo, VNSTEEL đã tích cực phối hợp rà soát, đánh giá và xây dựng đề án xây dựng phần mềm quản lý số liệu thị trường mới. Đề án đã được lãnh đạo phê duyệt và chấp thuận cho triển khai từ quý I/2022.

Sau gần 1 năm tổ chức thực hiện triển khai dự án, từ việc xác định nhu cầu, tổ chức lựa chọn giải pháp công nghệ, lựa chọn đối tác cung cấp, vận hành thử nghiệm thành công, VNSTEEL đã cho ra mắt phần mềm quản lý số liệu thị trường mới. Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu tiên tiến với các quy trình quản lý cải tiến đã khắc phục được các nhược điểm của phần mềm cũ và bổ sung nhiều tính năng mới phục vụ tốt cho công tác kế hoạch, thị trường và hoạt động điều hành kinh doanh sản xuất của VNSTEEL.

qlsl-3.jpg

Lãnh đạo VNSTEEL khẳng định việc ra mắt phần mềm quản lý số liệu thị trường mới là một trong những hành động cụ thể của Tổng công ty trong việc áp dụng chuyển đổi số vào các phòng/ban chuyên môn và VNSTEEL sẽ tiếp tục từng bước đưa ra và hoàn thiện các mục tiêu cụ thể khác của công tác chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số toàn diện vào năm 2030.

Với việc chính thức đưa vào vận hành phiên bản mới của phần mềm quản lý số liệu thị trường, VNSTEEL kỳ vọng xây dựng được một cơ sở dữ liệu đầy đủ về thông tin thị trường phục vụ cho công tác điều hành của VNSTEEL và công tác kinh doanh, phát triển thị trường của các đơn vị thành viên trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNSTEEL vận hành phần mềm Quản lý số liệu thị trường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO