Doanh nghiệp - doanh nhân

VNSTEEL: Phát huy sức mạnh toàn hệ thống, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2024

Ngọc Châu 14/07/2024 - 09:34

Đối diện với thị trường nhiều khó khăn và thách thức, các đơn vị trong Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tiếp tục bám sát và giữ vững thị trường, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm phát huy sức mạnh toàn hệ thống trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ, nỗ lực và quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2024.

Đó là khẳng định của ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc VNSTEEL tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của Tổng công ty.

z5626655547026-160854101fd1d4b037eef0e18e237e80_727x0.jpg
VNSTEEL tổ chức thành công hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thông tin tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, nền kinh tế cũng như thị trường thép 6 tháng đầu năm có những tín hiệu tích cực nhưng chưa ổn định rõ nét. Tính chung 6 tháng đầu năm, giá bình quân các mặt hàng thép đều giảm từ 6 - 7% so với cùng kỳ năm 2023.

dsc00264-1.jpg
Ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị

Các doanh nghiệp ngành thép tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự hồi phục; cạnh tranh gay gắt về giá, hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc và các nước trong khu vực...

Ngay từ đầu năm, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nhanh chóng phục hồi và phát triển SXKD, tận dụng cơ hội thị trường để đẩy mạnh bán hàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhất kế hoạch được giao.

6 tháng đầu năm, toàn hệ thống VNSTEEL có sự chuyển biến đáng kể so với cùng kỳ với tổng tiêu thụ thép thành phẩm tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thép xây dựng tăng 13%, thép cán nguội và tôn mạ tăng trưởng gần gấp đôi.

Một số đơn vị có sản lượng tiêu thụ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như Tisco tăng 25%, Vina Kyoei tăng 30%, Natsteelvina tăng 19%. Tôn Phương Nam tận dụng cơ hội thị trường đẩy mạnh tiêu thụ đạt trên 193.500 tấn, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước, nội địa tăng 77% và xuất khẩu tăng gấp 2,8 lần. Tăng cường phối hợp hệ thống và tận dụng cơ hội đẩy mạnh tối đa sản lượng chính phẩm và gia công, Thép Tấm lá Phú Mỹ (PFS) và Thép Tấm lá Thống Nhất (TNFS) đạt trên 388.600 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cơ quan chức năng cũng như sự vào cuộc sát sao của Tổng công ty, 2 dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (Tisco 2) và dự án Công ty TNHH Khoáng sản Luyện kim Việt Trung (VTM) đã đạt những kết quả khả quan nhất định.

dsc00441.jpg
Ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống VNSTEEL trong SXKD, ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đánh giá những nhân tố cơ bản tác động đến thị trường thép chưa được khắc phục nên VNSTEEL cần thận trọng trong SXKD 6 tháng cuối năm 2024, hỗ trợ các đơn vị đang còn nhiều khó khăn hay kinh doanh chưa hiệu quả. Cùng với đó, cần phát huy tối đa sức mạnh hệ thống VNSTEEL để kết quả SXKD năm nay và những năm về sau ngày càng khởi sắc. Bên cạnh SXKD, những công tác quản lý đất đai và các tài sản gắn liền với đất, công tác đầu tư cần tập trung vào những dự án trọng điểm, có hiệu quả.

img-9924.jpg

Đối diện với thị trường nhiều khó khăn và thách thức, các đơn vị trong VNSTEEL tiếp tục bám sát và giữ vững thị trường, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm phát huy sức mạnh toàn hệ thống trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ, nỗ lực và quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024. Đồng thời đề nghị các đại diện vốn cần phát huy rõ nét vai trò tại đơn vị hơn nữa, góp phần nâng cao hình ảnh của Tổng công ty tại đơn vị và tại cộng đồng.

Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Song Lai - Chủ tịch HĐQT VNSTEEL cảm ơn sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao và kịp thời của các cấp lãnh đạo và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đại diện vốn, Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị vào kết quả khởi sắc 6 tháng đầu năm 2024.

dsc00565.jpg
Ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu kết luận tại Hội nghị

Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty cụ thể hóa trong các chương trình hành động trên cơ sở bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024, lập thành tích thiết thực chào mừng 30 năm thành lập Tổng công ty thép Việt Nam - CTCP (29/4/1995 - 29/4/2025).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNSTEEL: Phát huy sức mạnh toàn hệ thống, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO