Doanh nghiệp - doanh nhân

Vinh danh 4 doanh nghiệp dầu khí phát triển bền vững vì cộng đồng

Mai Anh 16/11/2023 - 14:20

Tại lễ tôn vinh các doanh nghiệp tham gia Chương trình Saigon Times CSR 2023, có 4 doanh nghiệp ngành dầu khí được vinh danh phát triển bền vững vì cộng đồng là Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).


Ban tổ chức chương trình đã vinh danh và trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp nỗ lực thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) và có đóng góp to lớn trong hành trình hiện thực hóa phát triển bền vững, góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Ông Phạm Hữu Chương - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cho biết, quá trình thực hiện, Ban tổ chức ghi nhận nhiều câu chuyện về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, về sự đầu tư và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

saigon-times-csr-2023-18-min-1392x92820231116110906.jpg
Các doanh nghiệp được tôn vinh tại Chương trình Saigon Times CSR 2023.

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) trên hành trình xây dựng và phát triển 30 năm qua, bên cạnh các hoạt động xã hội đáng trân trọng tập trung vào các mảng y tế, giáo dục như hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các bệnh viện, tổ chức cấp phát thuốc, khám bệnh miễn phí, xây trường học, nhà ăn bán trú, trạm y tế, trao học bổng cho học sinh, sinh viên... hàng năm đơn vị còn thực hiện những cam kết hỗ trợ và hợp tác với các trường đại học, đào tạo nên nhiều thế hệ sinh viên có thể làm việc thành thạo ngay sau khi ra trường.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, đã không ngừng thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. PVFCCo liên tục triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, với tổng giá trị hơn 1.200 tỷ đồng, đặc biệt tập trung vào mảng giáo dục như trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh, xây dựng trường học, hỗ trợ các chương trình đào tạo giáo viên, tài trợ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, hỗ trợ người nghèo, hiến máu nhân đạo... Công ty còn cam kết thực hiện kinh doanh bền vững và bảo vệ môi trường, bao gồm việc tham gia vào các dự án bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường, tái chế và giảm lượng khí nhà kính.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu Phân bón Cà Mau) là một doanh nghiệp trẻ với 12 năm có mặt trên thị trường, song được đánh giá là một trong những doanh nghiệp năng nổ đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, vì người lao động. Trên hành trình phát triển của mình, Phân bón Cà Mau đã dành tổng kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cộng đồng, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên 400 tỷ đồng. Công ty góp phần dựng xây đất nước với 1.485 căn nhà cho người nghèo và gia đình chính sách, 6.350 suất học bổng, 56 công trình trường học, 13 công trình y tế, 22 cây cầu nối đôi bờ, cùng nhiều công trình giao thông nông thôn, nước sạch và vệ sinh môi trường của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong suốt quá trình 15 năm hình thành và phát triển, bước chân của người lao động BSR đã in dấu khắp mọi miền Tổ quốc để thắp sáng những ước mơ học tập, chăm lo sức khỏe, tạo sinh kế cho nhân dân… Kể từ khi xây dựng NMLD Dung Quất đến nay, BSR đã dành hơn 750 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. BSR đã góp phần thắp sáng lên ước mơ học tập, mong mỏi được khám chữa bệnh, được ở trong những ngôi nhà vững chãi của người dân nhiều vùng trên cả nước. Ngoài việc tài trợ các công trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới như cầu, đường, trường, trạm…, BSR còn luôn chú ý đến các hoạt động bảo vệ môi trường, tiêu biểu là đề án trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, phủ xanh khuôn viên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, các khu đô thị, khu di tích, trường học, công sở, các nơi công cộng và trồng rừng phòng hộ, hỗ trợ cây giống cho bà con nhân dân trồng rừng sản xuất…

Các doanh nghiệp tham gia chương trình Saigon Times CSR năm 2023 đã có những đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực, từ bảo vệ môi trường đến bảo tồn thiên nhiên, từ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn đến tài trợ cho học sinh, sinh viên, từ thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ đến phát triển nguồn nhân lực, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ nghèo. Trong đó, 40 doanh nghiệp được tôn vinh tại sự kiện lần này đã thể hiện tinh thần tiên phong và có đóng góp to lớn trong hành trình hiện thực hóa phát triển bền vững và góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 4 doanh nghiệp dầu khí phát triển bền vững vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO