Petrovietnam dẫn đầu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024
Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Thời báo Kinh tế Việt Nam vừa tổ chức Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 (2003 – 2024). Tại chương trình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, TS Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết: “Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình uy tín với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đã đồng hành, sát cánh với sứ mệnh thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp kinh doanh Việt Nam, khẳng định vị thế tại thị trường trong nước và nước ngoài. Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 vinh danh các doanh nghiệp, doanh nghiệp tiên phong thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đầu tư thúc đẩy và phát triển kinh tế bền vững”.
Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nghiệp, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Tiêu chí bình luận năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được có thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú thích phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
Ban tổ chức phát triển khảo sát doanh nghiệp thuộc các nhóm kinh tế chuyên ngành, tiến hành bình luận và công bố các hạng mục: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh – kinh doanh xuất sắc 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh – tăng trưởng ấn tượng 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh – tiên phong đổi mới sáng tạo 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh – tăng trưởng xanh 2024; Top Thương hiệu mạnh – phát triển bền vững 2024.
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Trong suốt hơn 20 năm đồng hành cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chương trình đã không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia gia tăng và tăng cường kết nối hợp lý giữa cộng đồng doanh nghiệp , tạo không gian giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.
Tại chương trình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự được vinh danh ở vị trí dẫn đầu trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024; khẳng định uy tín, thương hiệu, vai trò trò chơi của một Tập đoàn kinh tế nhà nước hàng đầu, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền tổ quốc; cùng với định hướng phát triển bền vững Trở thành tập đoàn công nghiệp – năng lực quốc gia.
Cùng với đó, tại chương trình hai đơn vị thành viên của Petrovietnam là Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cũng được vinh danh tại Hạng mục Top 10 Thương hiệu mạnh – tăng trưởng xanh 2024.
Tính đến tháng 9 năm 2024, các chỉ tiêu tài chính chính của Petrovietnam đều hoàn thành vượt mức 27% đến 2 lần kế hoạch đề ra, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành theo các kế hoạch cả năm, tăng trưởng cao cùng kỳ năm 2023.
Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 9 tháng năm 2024 ước đạt 736,5 tỷ đồng, hoàn thành 100 % kế hoạch, về đích trước 3 tháng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023; Mục tiêu toàn bộ ngân sách tập ước đạt 115,2 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch năm, về trước 4 tháng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.