VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

02/10/2017 00:00

(TN&MT) - VinFast đã công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV, đồng thời khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất.

>> Thủ tướng phát lệnh khởi công tổ hợp sản xuất ô của Vingroup tại Hải Phòng

Theo VinFast, 20 mẫu xe này được thiết kế riêng cho VINFAST đến từ 4 studio thiết kế xe lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design.

Đây là 4 tên tuổi đã sáng tạo nên những mẫu đỉnh cao  cho Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce…

Trong 4 studio thiết kế thì cả ItalDesign và Torino đều đã tìm cách đưa các "biểu tượng Việt Nam" vào thiết kế một cách tự nhiên, độc đáo, như mẫu xe lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Torino hay mẫu xe lấy cảm hứng từ sự chuyển mình tràn đầy năng lượng của đất nước và con người Việt của ItalDesign.

Sau khi công bố 20 mẫu thiết kế, Tập đoàn Vingroup cũng khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ôtô được yêu thích nhất.

Đây là lần đầu tiên người Việt được trưng cầu ý kiến để cùng nhà sản xuất tìm ra mẫu xe hiện đại, đồng thời phù hợp với thị hiếu và nhu cầu thị trường trong nước.

Đầu tháng 9-2017, Vinfast khởi công xây dựng nhà máy tại Hải Phòng. Ngoài công đoạn tuyển chọn, phê duyệt thiết kế xe, công ty cũng đang khẩn trương làm việc với các đối tác về công nghệ, tư vấn, khảo sát thị trường nhằm nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ xây dựng được thương hiệu xe Việt.

Thông tin về 4 studio thiết kế

Pininfarina có trụ sở chính tại Cambiano, Italy, được thành lập từ năm 1930. Đối tác của công ty bao gồm từ những hãng xe lâu đời nổi danh trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, FIAT, GM, Lancia và Maserati, đến những tên tuổi mới nổi đến từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc.

Zagato có trụ sở tại Milan, Italy, được thành lập năm 1919. Công ty là đối tác của các hãng xe danh tiengs như Alfa Romeo, Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Maserati, Rolls-Royce...

Torino có trụ sở tại đường Genova, Moncalieri, Torino, Italy, công ty có những đối tác lớn như Ferrari, Maruti Suzuki, McLaren, Nissan...

Ital Design có trụ sở tại Moncalieri, Torino, Italy, được thành lập từ năm 1968, với đối tác nổi tiếng là Audi, Volkswagen, Maserati, Bugatti, BMW, Alfa Romeo...

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO