Vietinbank tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2020

Văn Dinh| 27/12/2019 12:27

(TN&MT) - Ngân hàng Vietinbank trở thành nhà tài trợ Đồng cho Festival Huế 2020 với số tiền tài trợ 1 tỷ đồng.

Chiều 26/12, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức Festival Huế 2020 cùng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) ký kết hợp đồng tài trợ cho kỳ Festival Huế 2020.

Theo đó, số tiền mà Ngân hàng Vietinbank tài trợ cho Festival Huế 2020 là 1 tỷ đồng, chính thức trở thành nhà tài trợ Đồng của kỳ lễ hội.

Đại diện Ban tổ chức Festival Huế 2020 cùng Vietinbank ký kết tài trợ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Huế đang hướng đến trở thành thành phố đô thị di sản. Dự tính đến năm 2045, Huế trở thành thành phố Festival của châu Á. Huế phải quảng bá hình ảnh là thành phố di sản, và Festival Huế của chúng ta sẽ có đóng góp rất quan trọng vào nhiệm vụ này. Thành công các kỳ Festival Huế luôn có sự đóng góp to lớn của các đơn vị tài trợ.

“Vietinbank là nhà tài trợ truyền thống của Festival Huế. Sự đồng hành của doanh nghiệp đã đóng góp vào sự thành công cho các kỳ Festival. Ngoài ra còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chúng tôi chân thành cảm ơn...” - ông Dung nói.

Tài trợ cho Festival Huế để khẳng định và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống ra khu vực và thế giới, ông Nguyễn Thanh Hà- Giám đốc Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế tin tưởng Festival Huế 2020 sẽ thành công tốt đẹp, phát huy thương hiệu, xứng tầm với một lễ hội văn hóa quốc gia và quốc tế...

Với 1 tỷ đồng, Vietinbank là nhà tài trợ Đồng của kỳ lễ hội

Trước đó, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã ký nhà tài trợ bạch kim là Carlsberg Việt Nam (bia Huda) với tổng số tiền 8 tỷ đồng. Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà vận chuyển chính với số tiền tài trợ 1,5 tỷ đồng. Cùng với Vietinbank, 2 nhà tài trợ Đồng khác là Agribank và BIDV cũng đã ký tài trợ với mỗi ngân hàng 1 tỷ đồng.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 6/4/2020 nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Festival Huế, dự kiến có sự tham dự của 20 quốc gia trên khắp 5 châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Israel, Pháp, Nga, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Hungary, CH Czech, Mỹ, Mexico... hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, ngoạn mục, đa sắc màu văn hóa.

Có 6 chương trình và lễ hội chính gồm lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật là Văn hiến kinh kỳ (bế mạc) và Âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu Festival Huế lần thứ XI cần phải chuyên nghiệp, giá trị nghệ thuật và cộng đồng, đặc biệt phải là một “Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” như tinh thần bảo vệ môi trường mà Huế đang tích cực triển khai, mang lại hiệu quả, hiệu ứng cao với các phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chống rác thải nhựa”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietinbank tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO