Việt Yên - Bắc Giang: Người dân khổ sở vì xe trọng tải lớn ngang nhiên “cày” nát đường

28/05/2018 08:28

(TN&MT) - ''Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, đi lại khó khăn, tiếng động cơ xe tải ồn ã suốt ngày đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống''... đó...

(TN&MT) - ''Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, đi lại khó khăn, tiếng động cơ xe tải ồn ã suốt ngày đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống''... đó là những lời than thở của nhiều người dân thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang về đoạn đường chạy qua trước cửa nhà mình.

Có mặt tại thôn Đạo Ngạn 2, PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận, đoạn đường qua thôn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, bụi bặm, việc di chuyển qua đây gặp khá nhiều khó khăn. Những ngôi nhà của các hộ dân luôn trong tình trạng đóng kín cửa vì đây được cho là giải pháp hữu hiệu nhất để tránh bụi.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy nguyên nhân khiến đoạn đường này xuống cấp là do những chiếc xe có trọng tải lớn liên tục ra vào bãi tập kết vật liệu xây dựng cách đó không xa ở ven sông Cầu để lấy hàng hóa.
 

Video người dân khổ sở vì xe trọng tải lớn ngang nhiên “cày” nát đường ở Việt Yên, Bắc Giang.

Điều đáng nói, khi chở hàng từ bến bãi ra, hầu hết những chiếc xe nói trên đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải, che chắn qua loa làm cho cát sỏi rơi xuống đường, gây bụi bẩn khiến cho nhiều người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, những chiếc xe có trọng tải lớn chạy nườm nượp suốt ngày đêm, gây khói bụi, tiếng ồn, thậm chí rất nguy hiểm khi mà những chiếc xe này chạy cắt ngang qua đường tàu hỏa để vào bến bãi.
Những chiếc xe trọng tải lớn liên tục ra vào bãi vật liệu.
Những chiếc xe trọng tải lớn liên tục ra vào bãi vật liệu.

Đường thì xuống cấp nặng nề, những chiếc xe lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn chạy qua thường xuyên. Nhưng người dân cho biết, rất ít khi thấy lực lượng chức năng xử lý vi phạm của những chiếc xe nói trên.

Trả lời PV về vấn đề này, ông Nguyễn Tài Hải - Chủ tịch UBND xã Quang Châu cho biết: “Những phản ánh của người dân là đúng sự thật. Đoạn đường này là Quốc lộ 1 cũ, năm 2013 được chuyển từ đường Quốc lộ về tỉnh lộ dẫn đến nguồn ngân sách đầu tư không lớn.

"Năm 2018, huyện Việt Yên đã họp và chi vốn đầu tư làm lại đoạn đường này vào quý III, cụ thể tháng 8 sẽ bắt đầu thi công", ông Hải cho biết.
unnamed (2)
Nhằm hạn chế tần suất và vận tốc của những chiếc xe, nhiều người dân cực chẳng đã, phải liều mình đặt các khối bê tông xuống dưới lòng đường. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang lo ngại, nếu đường được làm mới mà tình trạng xe trọng tải lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động như hiện nay thì chẳng mấy chốc con đường này lại xuống cấp.

Mong muốn có được đoạn đường đi sạch đẹp là nhu cầu và quyền lợi thiết yếu của người dân, thế nhưng quyền lợi này đang bị những chiếc xe có trọng tải lớn phá nát từng ngày.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Yên - Bắc Giang: Người dân khổ sở vì xe trọng tải lớn ngang nhiên “cày” nát đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO