Văn hóa

Viện Đại học Sydney Việt Nam chính thức ra mắt tại Việt Nam

Quyết Thắng 27/06/2024 - 15:49

Ngày 20/6/2024 tại Hà Nội, Đại học Sydney chính thức giới thiệu Viện Đại học Sydney Việt Nam - University of Sydney Viet Nam Institute, doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận do Đại học Sydney sở hữu.

cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-thuc-cat-bang-ra-mat-vien-dai-hoc-sydney-viet-nam..jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng ra mắt Viện Đại học Sydney Việt Nam.

Viện Đại học Sydney Việt Nam có nhiệm vụ chính là thực hiện nghiên cứu đa ngành trên nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh... cũng như đưa ra các sáng kiến Net Zero, nhằm tạo ra tác động sâu rộng, hướng tới sự thịnh vượng cho 2 quốc gia. Chính phủ Úc và các nhà tài trợ quốc tế cam kết khoản tài trợ phi lợi nhuận tới 40-45 triệu đôla Úc cho Viện. Là một doanh nghiệp phi lợi nhuận, do đó, toàn bộ doanh thu của Viện sẽ được sử dụng để đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam.

giao-su-nguyen-thu-anh-giam-doc-dieu-hanh-vien-dai-hoc-sydney-viet-nam-chia-se-tai-su-kien..jpg
GS. Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Điều hành, Viện Đại học Sydney Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

GS. Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Điều hành Viện Đại học Sydney Việt Nam chia sẻ: “Viện Đại học Sydney Việt Nam có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy hợp tác, đổi mới và sáng tạo, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ tại Việt Nam mà còn xa hơn nữa. Chúng tôi cam kết tăng cường hợp tác toàn cầu, triển khai các công trình nghiên cứu xuất sắc và có tác động sâu rộng trong xã hội. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế để xây dựng một nền tảng vững chắc giúp nâng cao năng lực nghiên cứu đa ngành và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và toàn cầu”.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt của Viện còn diễn ra Hội nghị khoa học Đổi mới sáng tạo Sydney Việt Nam.

hoi-nghi-khoa-hoc-doi-moi-sang-tao-sydney-viet-nam-2024..jpg
Hội nghị khoa học Đổi mới sáng tạo Sydney Việt Nam 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Đại học Sydney Việt Nam chính thức ra mắt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO