Viện Chiến lược Chính sách TN&MT hợp tác với Hiệp Hội đánh giá môi trường Nhật Bản

Minh Phạm| 28/10/2019 16:02

(TN&MT) - Ngày 28/10, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp Hội đánh giá môi trường Nhật Bản (JEAS) trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Osamu Kajatani – Chủ tịch JEAS và Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh đã chia sẻ với nhau nhiều thông tin quan trọng về kinh nghiệm xử lý môi trường; đánh giá tác động môi trường của hai nước.

Đặc biệt, theo Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh, hiện Việt Nam đang có nhiều bất cập trong chính sách, pháp luật quy định, quản lý về đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành sửa đổi Luật Bảo vệ Môi trường trong đó có sửa đổi nội dung về ĐTM mà Viện Chiến lược Chính tài nguyên và môi trường là một trong những đơn vị tham gia đóng góp. Do vậy, việc ký kết hợp tác giữa Viện và JEAS hi vọng Viện có nhiều cơ hội học hỏi các kinh nghiệm của Nhật Bản để áp dụng tại Việt Nam cho phù hợp.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Được biết, Hiệp Hội đánh giá môi trường Nhật Bản (JEAS) là tổ chức có 146 thành viên là các doanh nghiệp của Nhật Bản với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Yachiyoenjiniyaringu Co., Ltd; Pacific Consultants Co., Ltd.; NSC environment Co., Ltd.; Osumi Co., Ltd.; Japan weather Association; Nippon Koei Co., Ltd.; Co., Ltd. Mitsubishi Estatedesign…

 Tại buổi làm việc, JEAS bày tỏ sự mong muốn được ISPONRE phối hợp, hỗ trợ trao đổi thông tin trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường, đồng thời, muốn tìm kiếm cơ hội cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh khẳng định Viện sẵn sàng hỗ trợ cho JEAS trong lĩnh vực này và ủng hộ việc tăng cường tiếp xúc doanh nghiệp Nhật Bản để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hai bên thống nhất sẽ có kế hoạch cho sự hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Chiến lược Chính sách TN&MT hợp tác với Hiệp Hội đánh giá môi trường Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO