Vì sao 3 thủy thủ tàu Thành Công 98 tử vong do ngạt khí? ​​​​​​​

12/04/2018 19:15

(TN&MT) - Liên quan đến vụ 3 thủy thủ Tàu Thành Công 98 tử vong, chiều 12/4, đại tá Huỳnh Văn An, Phó Giám đốc Phụ trách Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết, điều tra ban đầu cho thấy, Tàu Thành Công 98 là tàu chở mật rỉ đường. Tàu này tuy có xả nước vào hầm (khi di chuyển đi cho êm) nhưng lượng mật còn sót lại trong hầm chuyển hóa lên men thành rượu (do quá trình di chuyển dài ngày từ Đồng Nai về Quy Nhơn) tạo ra khí CO2 và các khí khác, làm mất khí Oxy. Trong cứu nạn, cứu hộ trong vòng 30 giây nếu lượng khí Oxy cung cấp không đủ đã có thể khiến người bình thường bị ngất, tối đa 3 phút là tử vong. Nên khi người đầu tiên xuống hầm liền bị ngạt, ngất tại chỗ, hai người kế tiếp xuống cứu cũng vậy. Riêng thuyền trưởng khi nghe anh em bị nạn cũng xuống cứu nhưng vừa xuống tới cửa hầm hàng cũng bị ngạt nhưng cố gắng quay lên được.  

anh tham trao qua than nhan
Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình có người thiệt mạng do ngạt khí.

Như Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, trưa ngày 11/4, trong lúc xuống hầm hàng số 6 của Tàu Thành Công 98 để vệ sinh thì 3 người trên tàu gồm: Nguyễn Đức Quân (SN 1991, thủy thủ), Phạm Trọng Hòa (1983, thủy thủ) và ông Bách Văn Sáu (1992, thợ máy), đồng trú tỉnh Thanh Hóa, bị ngạt, sau đó tử vong.
 

Theo thuyền trưởng Nguyễn Đức Tuấn, Tàu Thành Công 98 (chuyên chở mật rỉ đường) từ Đồng Nai cập cầu cảng Công ty CP Tân Cảng miền Trung vào lúc 8 giờ 30 phút 11/4 để làm hàng. Khoảng hơn 12 giờ trưa cùng ngày, 9 thuyền viên trên tàu, gồm có thủy thủ, thợ máy xuống xuống hầm hàng số 6 để vệ sinh thì xảy ra sự cố trên, khiến 3 công nhân kể trên tử vong. Trong số, 3 nạn nhân tử vong thì anh Quân và anh Sáu là bà con gần của thuyền trưởng Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao 3 thủy thủ tàu Thành Công 98 tử vong do ngạt khí? ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO