Văn phòng Chính phủ đề nghị VKSND Hà Nội báo cáo vụ việc Vigecam Trading

26/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/12/2014, VPCP có công văn gửi VKSND TP Hà Nội về việc Cty Sơn Hà tố cáo ông Lê Minh Thắng lừa đảo chiếm đoạt tiền của Cty Sơn Hà.

(TN&MT) – Như chúng tôi đã đưa tin, Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (Cty Sơn Hà) phản ánh về việc ông Lê Minh Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Phát triển nguồn nhân lực Vigecam (Vigecam Trading), có địa chỉ tại số 164 Trần Quang Khải, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng của Cty Sơn Hà nhưng không trả. Vụ việc đã được Công an TP Hà Nội thụ lý giải quyết.
   
  Kể từ khi không thể thực hiện được Hợp đồng đã ký giữa Vigecam Trading với Cty Sơn Hà do “gặp vướng mắc trong quá trình xin phép Bộ NN&PTNT Việt Nam về chủ trương đầu tư và hoàn thiện các Văn bản pháp lý để có thể tiến hành xây dựng và kinh doanh trên mặt bằng tại địa chỉ số 2 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội”. Ông Lê Minh Thắng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Công ty Vigecam Trading - một công ty con của của Tổng Công ty Vật tư Nông nghiệp (Vigecam) thuộc Bộ NN&PTNT liên tục “hứa rồi để đấy” trong việc trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của Cty Sơn Hà.
   
   
VPCP đã có Công văn gửi VKSND TP Hà Nội trả lời về vụ Vigecam Trading
   
  Ông Đàm Quang Hùng, Phó TGĐ Cty Sơn Hà cho chúng tôi biết: Mặc dù không muốn nhưng vì ông Thắng hứa hẹn quá nhiều lần, kể cả viết giấy cam kết trả nợ nên buộc lòng Cty Sơn Hà phải làm đơn tố cáo ông Thắng đến các cơ quan chức năng. Gần đây nhất, tại phòng làm việc của Cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hà Nội, ông Thắng đã cam kết trả tiền (đợt 1) cho Cty Sơn Hà vào ngày 05/12/2014 nhưng rồi cũng “mất tích”.
   
  Theo thông tin chúng tôi nhận được thì PC46, Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chỉ chờ sự phê chuẩn của VKSND TP Hà Nội là đủ điều kiện để bắt tạm giam ông Thắng phục vụ công tác điều tra – ông Hùng cho biết thêm.
   
  Khi được hỏi về việc này, ông Nguyễn Công Thắng, TGĐ Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp cho biết: Quan điểm của tôi là ai làm sai thì phải chịu, việc này tôi cũng đã được báo cáo và đang chỉ đạo quyết liệt để anh Lê Minh Thắng phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ của mình. Không thể nại ra bất cứ lí do gì để làm ảnh hưởng tới Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp nói riêng và Bộ NN&PTNT nói chung được.
   
  Ngày 15/12/2014, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 993/ VPCP-V.I gửi VKSND TP Hà Nội về việc Cty Sơn Hà có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tố cáo ông Lê Minh Thắng lừa đảo chiếm đoạt tiền của Cty Sơn Hà. Vụ việc đã được PC46 khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng chưa được VKSND TP Hà Nội phê chuẩn. VPCP đã chuyển đơn của Cty Sơn Hà tới VKSND TP Hà Nội xem xét, giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật và thông báo cho VPCP biết kết quả.
   
  Được biết, Vigecam Trading được thành lập vào ngày 30/6/2009, là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là kinh doanh nông sản, phân bón, đào tạo nghề, kinh doanh hàng điện tử, điện máy, ô tô, xe máy… 
   
  Năm 2011, ông Lê Minh Thắng với tư cách là Chủ tịch Vigecam Trading đã ký Quyết định số 91 thông qua việc thực hiện Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh khai thác khu trưng bày giới thiệu sản phẩm máy móc thiết bị tại số 2 Hoàng Quốc Việt. Đơn vị được Vigecam Trading cho phép thực hiện việc hợp tác liên kết này là Cty Sơn Hà. Nhưng tại thời điểm đó, Vigecam Trading không phải đơn vị có quyền quyết định và sở hữu khu đất “vàng” tại số 2 Hoàng Quốc Việt mà là một đơn vị khác (thuộc Bộ NN&PTNT Việt Nam). Vigecam Trading chỉ có vai trò là đơn vị đi tìm các đối tác về để cùng hợp tác kinh doanh.
   
  Sau đó, Công ty Sơn Hà và Công ty Vigecam Trading đã ký kết Hợp đồng hợp tác số 01/2012/HĐTT. Ngay sau ký hợp đồng, Công ty Sơn Hà đã lần lượt chuyển khoản cho Vigecam Trade tổng số tiền ứng trước là hơn 11 tỉ đồng.Cũng theo thông tin từ Công ty Sơn Hà cung cấp thì cùng một mặt bằng tại số 2 Hoàng Quốc Việt, trong cùng một thời điểm, ngoài Công ty Sơn Hà thì ông Thắng còn dùng thủ đoạn tương tự để “gom tiền” của Công ty CP Thế giới số Trần Anh, Công ty CP Pico, Công ty Vi Biển (TP Hồ Chí Minh).
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
   
Mạnh Hưng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Chính phủ đề nghị VKSND Hà Nội báo cáo vụ việc Vigecam Trading
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO