Ứng phó với, lũ quét, sạt lở đất: Hướng dẫn kịp thời cho đồng bào

Thanh Tùng| 15/04/2021 09:30

(TN&MT) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có Công văn gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ về việc chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

Công văn nêu rõ, trong 24 giờ qua, một số nơi thuộc khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa trên 100 mm. Dự báo thời gian tới, trong khu vực tiếp tục có dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh được dự báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo và diễn biến thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động các giải pháp phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở đất. Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống; bố trí lực lượng, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là việc sơ tán di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao.

56.jpg

Chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất. Ảnh: MH

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tuyến thông tin cơ sở tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. (Một số tài liệu tham khảo đã được Ban Chỉ đạo xây dựng và đăng tải trên: 

Website: phongchongthientai.mard.gov.vn

Pages: Tai-lieu-truyen-thong-pctt.aspx

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 128/VPTT ngày 2/4/2021 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng phó với, lũ quét, sạt lở đất: Hướng dẫn kịp thời cho đồng bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO