Bất động sản

Tuyên Quang – Điểm đến mới của giới đầu tư bất động sản

Trịnh Huyền - Xuân Vũ 11/03/2024 - 13:38

(TN&MT) - Với việc tạo lập môi trường kinh doanh tốt và không ngừng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, giao thông, Tuyên Quang đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, phát triển du lịch

Có thể thấy, hạ tầng đô thị là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của thị trường BĐS. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cũng là “cánh cửa” để mở rộng phát triển mọi mặt về kinh tế - xã hội địa phương.

Tại Tuyên Quang, phát triển hạ tầng giao thông là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Vì vậy, Tuyên Quang đã và đang huy động nhiều nguồn lực, ưu tiên cho phát triển hệ thống kết cấu cơ sở hạ tầng. Hiện nay, Tuyên Quang đang có 2 tuyến cao tốc lớn, là cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thông xe vào cuối năm 2023 và tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đang được khẩn trương xây dựng.

img_20240311_102529.jpg
Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ đã thông xe từ cuối năm 2023 là cơ hội cho thị trường BĐS Tuyên Quang phát triển.

Với 2 tuyến cao tốc này, khoảng cách giữa Tuyên Quang, Hà Nội và các tỉnh lân cận được rút ngắn, thời gian di chuyển chỉ còn một nửa so với trước đây. Thêm vào đó, là các dự án đường trục đô thị, các dự án xây dựng cầu vượt sông… hình thành nên một mạng lưới giao thông kết nối liên hoàn trong, ngoài tỉnh.

Cùng chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch, hệ thống hạ tầng giao thông cũng góp phần quan trọng thu hút du khách trong, ngoài nước đến với Tuyên Quang. Trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, mỗi ngày, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Tuyên Quang đã xác định phát triển du lịch là một trong các khâu đột phá của tỉnh, phấn đấu đến năm 2025, đón hơn 3 triệu lượt khách, tổng thu xã hội từ du lịch đạt hơn 4.800 tỷ đồng, đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên.

“Miền đất hứa” đầy tiềm năng cho các dự án BĐS

Thời gian qua, Nhà nước đã ban hành nhiều nghị định, chính sách tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường BĐS. Trong bối cảnh ấy, tỉnh Tuyên Quang cũng nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, nhằm cải thiện và nâng thứ hạng về chỉ số PCI, qua đó đẩy mạnh kinh tế và lĩnh vực BĐS. Tuyên Quang cũng tận dụng, tập trung rà soát, cắt giảm mạnh các thủ tục hành chính, tăng cường công khai, minh bạch, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, hấp dẫn.

2.png
Nhiều dự án BĐS lớn đang được phát triển tại TP. Tuyên Quang (Ảnh PV).

Thị trường BĐS tại Tuyên Quang gần đây trở nên náo nhiệt, thu hút nhiều nhà đầu tư. Trong đó có sự xuất hiện của các tập đoàn, nhà đầu tư BĐS hàng đầu Việt Nam, với một loạt các khu đô thị, khu dân cư mới hình thành như Khu nhà ở thương mại Vincom, KĐT Việt Mỹ, Thịnh Hưng, An Phú, Tân Phát... Nhiều dự án đang trở thành điểm nhấn của tỉnh, thúc đẩy, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất được mệnh danh “Thủ đô kháng chiến”. Giai đoạn 2021 - 2025, Sở Xây dựng đã tổng hợp trình UBND, HĐND tỉnh thông qua danh mục kêu gọi đầu tư hơn 30 dự án khu đô thị, khu dân cư tại các huyện, thành phố. Trong đó, các dự án khu đô thị chiếm khoảng 30%.

Các chuyên gia BĐS nhận định, thời gian tới với những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, nỗ lực của thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc… sẽ tạo động lực để thị trường BĐS Tuyên Quang phát triển nhanh và bền vững, có giá trị lớn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang – Điểm đến mới của giới đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO