Tuổi trẻ Hà Nội tham gia phong trào trồng 'tuyến đường hoa' bảo vệ môi trường

03/07/2019 21:49

(TN&MT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các đoàn thanh niên ở Hà Nội đã xây dựng các tuyến đường hoa, nhằm vận động các...

(TN&MT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các đoàn thanh niên  ở Hà Nội đã xây dựng các tuyến đường hoa, nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, CLB Hành Trình Nhiệt Huyết phối hợp với BCH Chi Đoàn thôn Đô Tân (Bắc Sơn, Sóc Sơn) tổ chức phát động phong trào biến các tụ điểm rác thải, các con đường cỏ dại thành “tuyến đường nở hoa” với sắc hoa rực rỡ làm diện mạo những đoạn đường trở nên xanh - sạch - đẹp.
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần thực hiện tốt tiêu chí về môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện tốt phong trào này CLB Hành Trình Nhiệt Huyết và BCH Chi Đoàn thôn Đô Tân (Bắc Sơn, Sóc Sơn) đã tích cực tuyên truyền, vận động các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thôn tích cực thực hiện việc trồng hoa trên những tuyến đường làng ngõ xóm, trong khuôn viên nhà ở, trụ sở làm việc góp phần làm đẹp cảnh quan, làm sạch cỏ dại, rác thải ven đường và bảo vệ môi trường.
Trong đợt ra quân phát động phong trào, CLB Hành trình nhiệt huyết và Đoàn thanh niên thôn Đô Tân (Bắc Sơn, Sóc Sơn) đã huy động trên 60 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trồng 300m trên tuyến đường nở hoa ở khu vực trung tâm thôn.
Trong thời gian tới CLB Hành trình nhiệt huyết và Đoàn thanh niên thôn Đô Tân tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cải tạo tuyến đường nở hoa phấn đấu trồng, chăm sóc trên 500m và trang trí nhiều bức tranh tường bích họa góp phần xây dựng môi trường thêm xanh - sạch - đẹp hơn.
Anh Nguyễn Văn Duẩn (Bí thư Chi Đoàn thôn Đô Tân) cho biết : Để triển khai chương trình BCH Chi Đoàn đã được sự nhất trí ủng hộ cao của chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân hưởng ứng khuyến khích xây dưng tuyến đường hoa.
Khi thực hiện chương trình BCH Chi Đoàn cũng gặp rất nhiều khó khăn như tập hợp thu hút thanh thiếu niên tham gia công tác trồng và chăm sóc hoa, ngoài ra  nguồn giống hoa không được đa dạng đa số chỉ có một loại hoa chiều tím và hoa dứa tím.
“Công tác ý thức bảo vệ con đường hoa của một số người dân còn chưa cao, còn tha trâu bò trên con đường hoa” - anh Duẩn cho biết thêm.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
ảnh 1
ảnh 2
 Đến Thôn Đô Tân (xã Bắc Sơn, Sóc Sơn) những ngày này, chúng tôi ấn tượng với những “con đường hoa” ở khắp các đường làng, ngõ xóm.
ảnh 3
Những tuyến đường sau khi bê tông hóa được CLB Hành Trình Nhiệt Huyết và Đoàn Thanh niên Thôn Đô Tân (Bắc Sơn, Sóc Sơn) trồng nhiều loại hoa, mang lại sức sống mới cho khung cảnh làng quê.
ảnh 4
 Hoa chiều tím khoe sắc ven đường giao thông
ảnh 5
Những loại hoa như hoa mười giờ, tám giờ, hoa chiều tím, dừa tím… là những loại hoa được trồng phổ biến bởi dễ trồng, dễ chăm sóc
ảnh 6
 Không chỉ các bạn trong CLB Hành Trình Nhiệt Huyết, Đoàn thanh niên thôn Đô Tân mà còn có các bạn thiếu niên trong thôn cũng ra để trông “tuyến đường hoa”
ảnh 7
ảnh 8
Thành viên 2 đơn vị dọn cỏ ven đường
ảnh 9
ảnh 10
Các bạn TNV cuốc hố để trồng hoa
ảnh 11
  Các thành viên trồng hoa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Hà Nội tham gia phong trào trồng 'tuyến đường hoa' bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO