Tài nguyên nước

Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024: Thiết lập cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Nước

Nguyễn Thuỷ - Quyết Thắng 28/03/2024 17:32

(TN&MT) - “Tuần lễ Nước quốc tế Singapore năm 2024 dự kiến sẽ thu hút hơn 2.000 nhà lãnh đạo và các chuyên gia về lĩnh vực tài nguyên nước, cùng với 500 đơn vị trưng bày quốc tế về các giải pháp đổi mới và tạo ra cơ hội hợp tác trong việc giải quyết các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu.” – Đây là thông tin được chia sẻ tại Hội thảo Tuần lễ Nước quốc tế Singapore tại Hà Nội diễn ra ngày 28/3, tại Hà Nội.

copy-of-tlx02013-1-.jpg
Toàn cảnh Hội thảo Tuần lễ Nước quốc tế Singapore tại Hà Nội

Theo đại diện Ban Tổ chức, Tuần lễ Nước quốc tế Singapore năm 2024 là một trong những sự kiện ngành Nước hàng đầu trên thế giới được phối hợp tổ chức bởi Cơ quan Nước quốc gia của Singapore và Bộ Môi trường và Bền vững của Singapore dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19 – 24/6/2024 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sands, Singapore. Sự kiện sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp nước trên toàn cầu để cùng chia sẻ, đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Theo ông Ryan Yuen, Giám đốc Điều hành của Tuần lễ Nước quốc tế Singapore, trong bối cảnh các thách thức về nước do biến đổi khí hậu gây ra, sự kiện Tuần Lễ Nước quốc tế Singapore 2024 sẽ cung cấp một nền tảng lý tưởng để kết nối các bên liên quan đến nước đô thị và công nghiệp ở Châu Á với sự tham gia của các chuyên gia, nhà lãnh đạo nhiều kinh nghiệm hàng đầu trên thế giới.

tlx02021-2-.jpg
Ông Ryan Yuen, Giám đốc Điều hành của Tuần lễ Nước quốc tế Singapore phát biểu

Chia sẻ về nội dung của Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024, ông Ryan Yuen cho biết, 3 chủ đề chính được chia sẻ tại Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024 đó là: Kinh nghiệm về quản lý bền vững tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Công nghệ xử lý nước tiên tiến, việc tuần hoàn, tái sử dụng nước; Vấn đề số hoá trong quản lý tài nguyên nước (bao gồm mạng lưới, hệ thống quản lý nước thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý tài nguyên nước)…. Các chủ đề này sẽ được thảo luận tại các Hội nghị các nhà lãnh đạo, Hội nghị Nước và Triển lãm Nước, Giải thưởng Nước Lý Quang Diệu, Diễn đàn về Chủ đề và Kinh doanh, Tham quan các công trình kỹ thuật.

Tại Hội thảo, chia sẻ về những điểm đổi mới của Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024, ông Michael Wilton, Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành MMI Asia (thuộc tập đoàn Messe München GmbH - Đức) cho biết, một trong những sự kiện nổi bật tại Tuẩn lễ Nước quốc tế Singapore 2024 đó là Triển lãm ngành Nước sẽ điễn ra từ ngày 19 -21/6/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Singapore

tlx02042-1-.jpg
Ảnh ông Michael Wilton, Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành MMI Asia (thuộc tập đoàn Messe München GmbH - Đức) chia sẻ tại Hội thảo

Triển lãm quy tụ hơn 500 doanh nghiệp quốc tế, những thương hiệu hàng đầu với những sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trong ngành Nước, những giải pháp mới nhất về quản lý nước thải đô thị, công nghiệp và nước sinh hoạt ở Đông Nam Á. Đây không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện để các nhà đầu tư, những doanh nghiệp ngành Nước được tiếp cận, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác và xúc tiến thương mại.

Đối với Việt Nam, bên cạnh việc quảng bá thương hiệu, Triển lãm ngành Nước cũng là cơ hội tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tại Việt Nam kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp công nghệ cùng nhau hợp tác tìm giải pháp trong các lĩnh vực xử lý nước thải, phòng chống ngập lụt, số hoá nước, tài chính nước, bảo hiểm nước;….góp phần quan trọng trong việc hình thành một tương lai bền vững cho ngành Nước tại Việt Nam.

Cùng với Triển lãm ngành Nước, Giải thưởng Nước Lý Quang Diệu thường niên cũng sẽ được công bố và trao giải trong thời gian diễn ra Tuần lễ Nước quốc tế Singapore năm 2024. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các cá nhân hoặc tổ chức trong việc giải quyết các thách thức về nước của thế giới bằng cách phát triển hoặc áp dụng các công nghệ, chính sách hoặc chương trình sáng tạo mang lại lợi ích cho cộng đồng. Giải thưởng quốc tế về nước danh giá này được đặt theo tên của Thủ tướng đầu tiên của Singapore là ông Lý Quang Diệu, người có tầm nhìn xa và tài năng lãnh đạo đã giúp Singapore đạt được nguồn cung cấp nước bền vững.

Tuần lễ Nước Quốc Tế Singapore là một sự kiện thường niên được tổ chức hai năm một lần nhằm kết nối các bên liên quan trong ngành nước để chia sẻ các thực tiễn tốt nhất, phát triển chính sách về nước và giới thiệu, trao đổi về công nghệ mới nhất cũng như tạo các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024: Thiết lập cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO