Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 sẽ tổ chức tại Bạc Liêu

08/03/2019 10:08

(TN&MT) - Chiều 7/3, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã có cuộc họp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Trung tâm Truyền thông TN&MT và các đơn vị liên quan về Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019. Theo đó địa phương được lựa chọn tổ chức sự kiện này năm 2019 là tỉnh Bạc Liêu.

TT Trần Quý Kiên
Thứ trưởng Bộ TNMT Trần Quý Kiên phát biểu tại cuộc họp

Đây là hoạt động thường niên của mà Chính phủ giao Bộ TN&MT thực hiện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương của Đảng, Nhà nước, các thông điệp của Liên hợp quốc đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo quê hương cho toàn xã hội.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, biển đảo cho cộng đồng; tạo điều kiện và quyền hợp pháp cho mọi người dân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm và đóng góp chung vào những nỗ lực quốc gia về bảo vệ môi trường, biển đảo bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Đồng thời, tạo thành một chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới trong tháng 6 năm 2019 nhằm tăng hiệu quả truyền thông, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm truyền thông TNMT, hiện Trung tâm đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hoạt động sẽ diễn ra tại Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam 2019. Năm nay, Sự kiện chính của Tuần Lễ sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 1/6, trong đó sẽ có Mít tinh hưởng ứng Ngày đại dương thế giới, Diễn Đàn Kinh tế biển, Triển lãm tranh ảnh đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi về biển, trồng cây ven biển...

Toàn cảnh
Tòa cảnh cuộc họp

Do hai sự kiện Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam và Kỷ niệm Ngày môi trường thế giới sát ngày, cùng tổ chức tại Bạc Liêu nên năm nay hai sự kiện này sẽ được tổ chức chung với chủ đề chung là giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa. Với tinh thần này, Thứ trưởng Trần Quý Kiên yêu cầu các đơn vị liên quan cần tổ chức công tác truyền thông, xây dựng tài liệu, hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp… tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường năm 2019.

Biên soạn và phát hành tài liệu, thiết kế áp phích, băng rôn tuyên truyền về “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 gửi các tỉnh Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương trong cả nước;

Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Xây dựng trailer, phóng sự phát sóng trên Đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 sẽ tổ chức tại Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO