Từ ngày 18-3, Hải Dương thực hiện theo chỉ thị 19 trong phòng chống COVID-19

Trần Tuấn| 16/03/2021 11:47

(TN&MT) - Trước những nguy cơ có thể xuất hiện ca dương tính với SARS-Cov-2 mới, nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, từ ngày 18-3 tỉnh Hải Dương thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31-3-2021.

Từ ngày 3-3, thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới, với các giải pháp quyết liệt, hiệu quả, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục được kiểm soát tốt, số ca lây nhiễm mới giảm nhanh và đều là F1 đã được cách ly tập trung. Công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 được thực hiện chủ động, an toàn, đúng đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Trên địa bàn tỉnh hầu hết các doanh nghiệp đã tiến hành hoạt động trở lại; sản xuất nông nghiệp và lưu thông hàng hóa cơ bản thuận lợi.

Bản đồ thống kê mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Để đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tuyệt đối không chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18-3 cho đến hết ngày 31/3/2021.

Theo đó, một số ít xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế"; cài đặt ứng dụng Bluezone. Lực lượng công an phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Các huyện, thành phố, thị xã duy trì hoạt động Đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19; tổ chức diễn tập thử trong tình huống xuất hiện ca dương tính với SARS-Cov-2 mới; tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp cần tăng cường kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp…xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định. Tăng cường công tác quản lý, giám sát công nhân, lao động về thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch; nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc và nơi cư trú, tạm trú. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết thời gian cách ly tập trung cần tiếp tục quản lý chặt chẽ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 sau khi làm điểm; xây dựng kế hoạch và tiếp tục triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng bảo đảm an toàn.

Trong đợt dịch này, Hải Dương đang có 719 ca nhiễm Covid-19, có 463 BN đã ra viện, 15.916 F1 đều được cách ly, đã lấy 340.217 mẫu xét nghiệm. 6 ổ dịch chính: Chí Linh 392 ca nhiễm, Cẩm Giàng 104 ca, Kinh Môn 67 ca, Kim Thành 59 ca, TP Hải Dương 45 ca, Nam Sách 35 ca ….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 18-3, Hải Dương thực hiện theo chỉ thị 19 trong phòng chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO