Từ ngày 01/01/2020 Thẻ BHXH điện tử sẽ được đưa vào sử dụng

Minh Phạm| 14/10/2019 14:31

(TN&MT) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý khác của Nghị định 146 nhằm hiện đại hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể tại khoản 5 Điều 42, chậm nhất đến ngày 01/01/2020, người tham gia bảo hiểm y tế sẽ được phát thẻ BHYT điện tử.

Theo đó, những người đã có thẻ giấy được cơ quan BHXH chủ động chuyển đổi sang thẻ điện tử và không yêu cầu phải lập bổ sung hồ sơ.

Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, thẻ BHYT điện tử được làm bằng nhựa, kích cỡ tương đương thẻ ATM và được gắn chíp ứng dụng công nghệ do Việt Nam làm chủ.

Thủ tục khám chữa bệnh BHYT

Các nội dung cơ bản trên thẻ bao gồm: Mã số, họ và tên, ngày tháng năm cấp thẻ. Còn những nội dung khác như giới tính, nơi cư trú, cơ sở khám chữa bệnh... sẽ được quản lý trực tiếp trên phần mềm nghiệp vụ.

Điều đặc biệt, loại thẻ điện tử này cho phép xác nhận người bệnh thông qua công nghệ sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt…) một cách nhanh chóng, chính xác.

Do đó, khi đi khám chữa bệnh, người dân cũng không cần mang theo các giấy tờ tùy thân cũng như rút ngắn được thời gian kiểm tra, giám định, thanh toán các chi phí theo phương thức thủ công như hiện nay.

Hơn thế nữa, thẻ có tính năng tích hợp, liên kết, lưu trữ thông tin, nhờ vậy mà thuận lợi hơn cho quá trình theo dõi và điều trị của người bệnh khi toàn bộ lịch sử khám chữa bệnh được lưu lại trên thẻ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 01/01/2020 Thẻ BHXH điện tử sẽ được đưa vào sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO