Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc tại Quảng Ninh

Phạm Hoạch| 06/06/2020 21:41

(TN&MT) - Ngày 6/6, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị, tỉnh Quảng Ninh đã cụ thể hóa vào điều kiện thực tiễn Quảng Ninh với 5 điểm mới đó là tiếp tục thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp huyện ở ba địa phương và mở rộng thực hiện đối với những nơi có đủ điều kiện. Thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã tối thiểu 75% trở lên; sắp xếp, bố trí cán bộ để từ đầu nhiệm kỳ có 100% Bí thư cấp ủy cấp huyện không là người địa phương, 75% trở lên Bí thư cấp xã không là người địa phương; thực hiện 100% việc bầu Bí thư cấp ủy tại đại hội đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở, kể cả Đảng bộ Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh sau khi thống nhất với đảng ủy lực lượng vũ trang Trung ương; tiếp tục thống nhất chủ trương 100% bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố; tiếp tục duy trì các mô hình ủy ban kiểm tra - Thanh tra, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ; Cơ quan khối cấp huyện ở 13/13 địa phương.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư phát biểu tại buổi làm việc

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công 100% đại hội chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở; 100% đại hội chi, đảng bộ cơ sở; ba đại hội điểm cấp huyện và tương đương.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu nổi bật, quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt gần 11%, cao hơn so với bình quân chung cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng bền vững gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế từ “nâu” sang “xanh”; dịch vụ, du lịch ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng (GRDP) đạt hơn 12%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 46 nghìn tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt hơn 34 nghìn tỷ đồng. Tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2019 đạt hơn 6 nghìn USD, gấp hai lần bình quân chung cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp của Quảng Ninh; 100% các đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội đảng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương là bảo đảm chất lượng, thời gian, trang trọng, nghiêm túc và tiết kiệm. Đặc biệt, Quảng Ninh đã thực hiện 100% việc bầu Bí thư cấp ủy tại đại hội đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở; Văn kiện đại hội đảng được chuẩn bị rất nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ, bám sát thực tiễn, trong đó thực hiện nghiêm túc các kết luận của Trung ương.

Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh nội dung của văn kiện đại hội đảng phải chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm. Quảng Ninh cần chú ý nhận diện rõ, định vị lại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổng thể chung của các cấp, từ đó có các giải pháp, định hướng sự phát triển trong 5 năm, 10 năm và tầm nhìn đến năm 2045.

Về công tác nhân sự, Quảng Ninh phải chọn đúng người, đúng việc, bảo đảm các tiêu chuẩn, quy trình, tuyệt đối chống tiêu cực chạy chức, chạy quyền, phải dân chủ, khách quan, huy động được trí tuệ của tập thể và nâng cao vai trò của cấp ủy. Công tác giám sát, kiểm tra đại hội đảng phải được quan tâm, bảo đảm sự lãnh đạo xuyên suốt, trực tiếp và toàn diện của đảng, đồng thời xây dựng tiêu chuẩn của đại biểu. Thông qua đại hội đảng tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên tại đại hội; thực hiện nghiêm nguyên tắc phê bình và tự phê bình, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và thấu hiểu nhân dân để góp phần xây dựng đảng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng lưu ý Quảng Ninh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội đảng để tạo ra khí thế, cảm hứng cho đảng viên và nhân dân, tuy nhiên tránh tuyên truyền một chiều. Đồng chí mong muốn với truyền thống kỷ luật và đồng tâm của giai cấp công nhân vùng mỏ, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức thành công đại hội đảng cơ sở, tiến tới đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO