Trộm vàng của gia đình mang đi bán rồi báo công an là... bị cướp

25/03/2018 12:14

(TN&MT) - Do nhiều lần lấy vàng của gia đình mang đi bán lấy tiền, T. đã dựng nên “vở kịch” bị cướp tài sản nhưng không qua mặt được công an...

Chị T. khai báo tại cơ quan điều tra
Chị T. khai báo tại cơ quan điều tra

Ngày 25/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hương Thuỷ (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, đơn vị vừa làm rõ một đối tượng nữ trình báo không đúng sự thật về vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/3, chị Nguyễn Thị T. (35 tuổi, trú tại huyện Phú Vang) đến Công an thị xã Hương Thuỷ trình báo về việc chị vừa bị hai đối tượng nam thanh niên lạ cướp đi nhiều tài sản.

Lập tức Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định không có vụ cướp nào xảy ra. Những thông tin mà T. trình báo là sai sự thật.

Tại cơ quan công an, chị T. khai nhận do nhiều lần lấy vàng của gia đình đem bán để lấy tiền. Sợ bị phát hiện, T.đã mua một số lượng vàng giả tương đương bỏ vào vị trí cũ.

Ngày 21/3, mẹ T. đưa cho T. 3 chỉ vàng bán lấy tiền để giải quyết công việc; biết là vàng giả nên T.không đi bán. Thấy sự việc bị vỡ lỡ, để đối phó lại trên đường đi T. nghĩ cách dựng lên 1 vụ cướp để báo bị chiếm đoạt hết tài sản.

T. bịa chuyện khi đi đoạn đường thôn Xuân Hoà (xã Thuỷ Vân, thị xã Hương Thủy) thì bị 2 đối tượng nam thanh niên, điều khiển xe mô tô, mặt bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm... dùng chân đạp ngã, cướp đi túi xách bên trong có một số tài sản.

Sau đó, T. báo với gia đình bị cướp và lên Công an thị xã Hương Thuỷ trình báo vụ việc.

Hiện Công an thị xã Hương Thuỷ đang xử lý hành vi báo giả vụ cướp tài sản của chị T. theo quy định của pháp luật.

Công an cũng thông tin trong thời gian gần đây, có một số đối tượng do nợ nần vì ăn chơi, cờ bạc...đã lấy tài sản trong gia đình đem bán, cầm cố sau đó tạo hiện trường giả báo bị cướp, mất trộm để đánh lừa bạn bè, người thân và cơ quan chức năng. Điều này vừa gây hoang mang trong dư luận và làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương. Đây là điều mà mọi người hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm vàng của gia đình mang đi bán rồi báo công an là... bị cướp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO