Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" cho bà Pratibha Mehta

18/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Bà Pratibha Mehta - Điều phối viên Thường trú LHQ kiêm Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam vì bà đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường. Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú LHQ kiêm Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam; bà Louise Chamberlain, Giám đốc quốc gia UNDP Việt Nam; bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia UNDP Việt Nam tham dự buổi Lễ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bà Pratibha Mehta - Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bà Pratibha Mehta - Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho bà Pratibha Mehta (quốc tịch Ấn Độ) - Điều phối viên Thường trú LHQ kiêm Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam vì bà đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng bà Pratibha Mehta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng cũng chúc bà Pratibha Mehta có nhiệm kỳ thành công tại Tajikistan. Trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà Pratibha Mehta luôn thúc đẩy việc củng cố và mở rộng Chương trình Quốc gia của UNDP, xây dựng sự hợp tác rộng rãi với các Bộ, ngành, địa phương, và định hướng chương trình của UNDP tại Việt Nam cho phù hợp với các ưu tiên và nhu cầu quốc gia trong khuôn khổ Một Chương trình chung của Liên hợp quốc tại Việt Nam (One UN).

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho bà Pratibha Mehta - Điều phối viên Thường trú LHQ kiêm Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho bà Pratibha Mehta - Điều phối viên Thường trú LHQ kiêm Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam.

Bắt đầu từ thời điểm nhận nhiệm vụ tại Việt Nam (ngày 31 tháng 10 năm 2011), với cương vị Điều phối viên Thường trú của LHQ tại Việt Nam (UNRC) và Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam, bà Pratibha Mehta đã chỉ đạo triển khai chương trình của UNDP trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo và phát triển dân tộc thiểu số, quản trị nhà nước, cải cách luật pháp và tư pháp cũng như hỗ trợ Quốc hội. Bà luôn tiên phong trong công việc của UNDP về đẩy mạnh cải cách ở Việt Nam nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và đảm bảo phát triển công bằng, bền vững và bình đẳng về giới.

Toàn cảnh buổi hội nghị
Toàn cảnh buổi Lễ. 


Bà Pratibha Mehta cũng tích cực hỗ trợ Việt Nam tham gia, đóng góp, và thực hiện công ước khung về biến đổi khí hậu, công ước đa dạng sinh học, công ước Stockholm về các chất nguy hại khó phân hủy. Cùng với các cán bộ UNDP, bà cũng ủng hộ Việt Nam tham gia và đóng góp tích cực vào các diễn đàn quốc tế, như Hội nghị phát triển Bền vững Rio+20 năm 2012, Hội nghị các bên của Công ước khung về Biến đổi khí hậu được tổ chức hàng năm...

Trong xây dựng chính sách, bà Pratibha Mehta và cán bộ của UNDP đóng góp tích cực và hiệu quả và vận động để đưa các sáng kiến và vấn đề mới trong các luật và chính sách của Việt Nam. Ví dự như: thúc đẩy lồng ghép vai trò của cộng đồng địa phương và vấn đề biên đổi khí hậu vào trong Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) năm 2014. Cũng trong nhiệm kỳ của bà, UNDP đã hỗ trợ việc xây dựng luật Phòng chống Thiên tai thông qua năm 2013, Luật Khí tượng Thủy văn năm 2015, và Luật Tài nguyên Môi trường biển 2015....

Trước những đóng góp quan trọng cho ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng cũng như Việt Nam nói chung của bà Pratibha Mehta, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chân thành cảm ơn bà Pratibha Mehta và UNDP đã hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt lĩnh vực biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, bao gồm các hoạt động xây dựng và đối thoại chính sách; thực hiện các Công ước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với UNDP.  Bộ trưởng tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và UNDP sẽ ngày càng bền chặt và sự hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại nhiều  kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn. Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc bà Pratibha Mehta và các cộng sự tại UNDP sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Trân trọng cảm ơn về những nhận xét tốt đẹp của Bộ trưởng Trần Hồng Hà dành cho mình, bà Pratibha Mehta cho biết, bà rất vinh dự và hạnh phúc khi được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường mà Bộ trưởng trao tặng.  Bà cũng gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới Bộ trưởng Trần Hồng Hà và tập thể cán bộ, công chức đang làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, bà cũng chúc Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày càng tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của mình và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với UNDP để góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng của Việt Nam trong tương lai.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" cho bà Pratibha Mehta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO