Trào lưu Staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch

Thục Vy| 20/10/2020 15:43

(TN&MT) - Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà  (staycation) đang nở rộ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Ảnh minh họa

Trong một báo cáo vừa được công bố mới đây, JLL Việt Nam nhận định, trào lưu staycation ngày càng nở rộ. Theo đó, kỳ nghỉ (vacation) thường được hiểu là một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước thì staycation sẽ là chuyến du lịch ngay tại thành phố sở tại, hoặc các thành phố lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển. Staycation vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đối không khí và thư giãn, mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

“Mặc dù lượng khách từ trào lưu này không thể bằng lượng khách du lịch quốc tế trước Covid-19, nhưng vẫn tốt hơn là để trống phòng. Trong thời gian cách ly, các khách sạn khó kiếm doanh thu từ phòng trừ khi họ hoạt động như một khu cách ly của chính phủ. Trào lưu staycation là một động lực lớn về mặt tinh thần để các nhà kinh doanh khách sạn”, JLL Việt Nam cho biết.

Theo JLL Việt Nam, ở Trung Quốc, các công ty du lịch và khách sạn đang nỗ lực để khuyến khích du lịch sau nhiều tháng chống dịch. Vì không thể du lịch nước ngoài, đa số người dân đã chọn đi đến những thành phố gần với địa phương của mình để nghỉ dưỡng. Đại dịch toàn cầu khiến thị trường du lịch thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, điểm dừng đầu tiên trên con đường phục hồi đầu tiên của ngành khách sạn và du lịch chính là thị trường nội địa.

Còn ở Việt Nam, sau nhiều tháng đóng cửa, cơn ‘đói’ du lịch cũng đang là động lực thúc đẩy doanh thu cho ngành khách sạn. Các thành phố du lịch như Đà Lạt, Nha Trang cũng đã đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần kể từ khi quy định giãn cách xã hội được nới lỏng. Đây là một tín hiệu tốt cho các chủ khách sạn phải đối mặt với hiện trạng phòng trống dài hạn suốt những tháng qua.

Ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn hoặc các gói khuyến mãi, các chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu thêm để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa. Đây là thời điểm để các khách sạn thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm các loại hình khác nhau để gia tăng giá trị dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trào lưu Staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO