Trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII - 2018

23/11/2018 16:40

(TN&MT) - Ngày 23/11, tại TP. Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII - 2018 cho 50 Nhà nông trẻ xuất sắc được bình chọn từ 63 Tỉnh, Thành đoàn trên cả nước.

CUA2
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao giải thưởng Lương Định Của cho thanh niên tiêu biểu

Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng cho những “Nhà nông trẻ xuất sắc”, là những thanh niên Việt Nam tuổi từ 18 đến 35 tuổi, đang trực tiếp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ tham gia phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong số gương thanh niên được trao giải thưởng Lương Định Của lần này, có 17 thanh niên là chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã; 33 thanh niên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã xung kích đi đầu, áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp, cho hiệu quả và năng xuất cao, đem lại sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong đề nghị, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tích cực tuyên truyền, vận động, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; tích cực tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường nông sản trong nước và quốc tế; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn trên địa bàn nông thôn, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

CUA1
Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII cho 50 Nhà nông trẻ xuất sắc

Giải thưởng Lương Định Của, là hoạt động thường kỳ nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Giải thưởng Lương Định Của được Ban Bí Thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, phần thưởng mang tên Nhà nông học, Anh hùng lao động Lương Định Của. Trải qua 12 năm, tiêu chí lựa chọn tấm gương thanh niên nông thôn để tuyên dương trong giải thưởng Lương Đình Của đã ngày một được nâng cao hơn.

Tham dự buổi lễ, ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của những tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu của cả nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, các bạn thanh niên là những gương sáng phấn đấu vươn lên từ gian khó, nhiều bạn là thanh niên các dân tộc thiểu số ở địa bàn còn hết sức khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên trở thành những triệu phú trẻ. Nhiều bạn đã có những sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, ứng dụng hiệu quả trong cộng đồng. Các bạn là những tấm gương tiêu biểu của các địa phương đi đầu trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

CUA3
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu tham quan gian hàng của Đoàn thanh niên

“Để giải thưởng Lương Định Của ngày càng có uy tín sâu rộng trong xã hội, tổ chức Đoàn cần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, tiếp tục khơi dậy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định niềm tin vào Đảng, vào chế độ, tiếp nối truyền thống cha anh. Trong nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, cần tiếp tục động viên thanh niên thi đua, lao động sáng tạo, làm kinh tế giỏi, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; khuyến khích hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp; nhân rộng các mô hình sáng tạo, hiệu quả" - ông Trần Thanh Mẫn đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII - 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO