Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 90 năm ngành tuyên giáo của Đảng

Theo Chinhphu.vn| 27/07/2020 09:35

Tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật Giữ trọn niềm tin và tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 26/7.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Chứng nhận cho các cá nhân đoạt giải nhất các tuần thi. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự chương trình.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng VCNET và Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” vào dịp toàn ngành tuyên giáo đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng.

Thông qua Cuộc thi, góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời góp phần đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cuộc thi đã ghi nhận những con số ấn tượng: 6.215.000 lượt người dự thi. Số tài khoản đăng ký và sử dụng mạng xã hội Vcnet tăng mạnh, tới nay đạt con số trên 1.400.000 tài khoản. Đã có trên 20 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNET.

Có rất nhiều người đã tham gia thi ở cả 16 tuần; đặc biệt, chị Đặng Thị Thanh Hương, giáo viên Trường THPT Tam Đảo, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc là người có tổng lượt thi các tuần nhiều nhất với 63.312 lượt; anh Đoàn Văn Nam, Trường THPT Cái Bè, khu 3, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang là người có số lượt thi nhiều nhất trong 1 tuần với 6.735 lượt… 

Sau 16 tuần, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 16 giải nhất; 32 giải nhì; 80 giải ba; 128 giải khuyến khích.

Mỗi câu hỏi thi, mỗi đáp án trả lời làm cho mỗi người nhận thức đầy đủ và sâu sắc vị trí, vai trò công tác tuyên giáo của Đảng. 160 câu hỏi thi trắc nghiệm trong 16 tuần thi khắc họa bức tranh toàn cảnh, sống động về lịch sử, truyền  thống 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa; những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ về công tác tư tưởng-văn hóa, công tác tuyên giáo; đồng thời giúp chúng ta cùng nhau ôn lại mốc son lịch sử, thành tựu, những đóng góp của Ngành, của các thế hệ cha anh đi trước và đội ngũ những người được vinh dự trực tiếp làm công tác tuyên giáo của Đảng.

Đáng chú ý, các cơ quan thông tấn báo chí đã vào cuộc một cách rất tích cực, có trách nhiệm, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và đồng bộ trong từng tuần thi, từng đợt trao giải. Báo Điện tử Chính phủ đã có nhiều bài viết, kịp thời đăng tải nội dung và kết quả Cuộc thi từng tuần. Đồng thời cùng với các cơ quan báo chí khác, Báo Điện tử Chính phủ thường xuyên cung cấp đến bạn đọc những tài liệu tuyên truyền về lịch sử 90 năm của ngành tuyên giáo trong truyền thống vẻ vang của dân tộc và Đảng ta.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia dự thi; Giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải Nhất các tuần. Báo Điện tử Chính phủ vinh dự được nhận thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”.

Tiếp đó, các đại biểu đã được thưởng thức Chương trình Nghệ thuật đặc sắc với những bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người.

Trao Bằng khen cho các đơn vị phối hợp tổ chức Cuộc thi

Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo dòng âm nhạc để tìm lại những trang sử vẻ vang của đân tộc, chương trình đã mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ hát, múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người như: Lá cờ Đảng (sáng tác: Văn An), Em chọn lối này (An Thuyên), Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên (Lê Lôi), Bác Hồ một tình yêu bao la (Thuận Yến), Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó (Nguyễn Tài Tuệ), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Nơi đảo xa (Thế Song), Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Chu Minh)... qua giọng ca của NSND Quốc Hưng, NSƯT Ploong Thiết, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Hương Ly, CLB Thiếu nhi Thiên Phúc và Vũ Đoàn Camelia… tràn đầy những cung bậc cảm xúc đầy tự hào.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 90 năm ngành tuyên giáo của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO