Môi trường

Trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”

Thuỵ Khanh 06/06/2023 - 14:11

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, ngày 6/6, tại Hà Nội, Đại sứ Quán Vương quốc Ả rập – Xê út phối hợp cùng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ tổ chức trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”. Hoạt động nhằm tôn vinh lối sống thân thiện với môi trường, tìm kiếm các sáng kiến bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức cộng đồng trong các vấn đề môi trường hiện nay.

img_1299.jpg
Ngài Đại sứ Vương quốc Ả rập Xê út Mohammed Ismaeil Dahlwy tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc, Ngài Đại sứ Vương quốc Ả rập Xê út Mohammed Ismaeil Dahlwy tại Việt Nam cho biết, thế giới hiện đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về môi trường như biến đổi khí hậu (BĐKH), nóng lên toàn cầu, suy giảm tầng ozone, nạn phá rừng, suy thoái đại dương và mất đa dạng sinh học. Những thách thức này chủ yếu phát sinh từ các hoạt động công nghiệp không bền vững cùng sự mở rộng nhanh chóng của các đô thị và các hoạt động của con người.

Nhận thấy thực trạng cấp bách này, Ả-rập Xê-út, với tư cách là nhà sản xuất năng lượng hàng đầu trên thế giới, đã chú trọng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và cam kết thúc đẩy cuộc chiến toàn cầu chống lại BĐKH cùng Việt Nam. Tương tự Chiến dịch trồng một tỷ cây xanh của Việt Nam, Sáng kiến Ả-rập Xê-út Xanh có sự tham gia của 23 quốc gia trong khu vực với mục tiêu trồng 10 tỷ cây xanh nhằm ứng phó hiện tượng sa mạc hóa. Việc có được một thảm thực vật giàu có sẽ cho phép Ả-rập Xê-út thu giữ carbon một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, Ngài Mohammed Ismaeil Dahlwy đánh giá cao sự quyết liệt của Việt Nam trong ứng phó với BĐKH, khắc phục các vấn đề liên quan đến môi trường thông qua các mục tiêu cắt giảm một nửa số rác thải nhựa đại dương vào năm 2025, sau đó là 75% vào năm 2030, và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Điều này đã thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức môi trường toàn cầu.

Ngài Mohammed Ismaeil Dahlwy cho răng, cuộc thi là cơ hội để giới trẻ thể hiện niềm nhiệt huyết của mình và lan tỏa lối sống, ý tưởng và sáng kiến thân thiện môi trường cho đất nước.

img_1310.jpg
Bà Đỗ Ngọc Linh - Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện 

Bà Đỗ Ngọc Linh - Uỷ viên Ban Thường vụ quận Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tây Hồ cho biết, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 100 bài dự thi với nhiều nội dung, hình thức đa dạng khác nhau đến từ học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên ở 8 quận, huyện tại Hà Nội. Các bài viết đã chia sẻ về lối sống xanh cùng các mô hình, sản phẩm sáng tạo và các sáng kiến bảo vệ môi trường của mỗi người, từ đó tạo tiền đề cho việc phát triển những ý tưởng sống xanh có thể áp dụng vào cuộc sống.

img_1325.jpg
Ban tổ chức sự kiện “Hành trình xanh vì một tương lai xanh” trao giải cho 4 tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất

Sự kiện “Hành trình xanh vì một tương lai xanh” đã trao tặng giải thưởng về Ý tưởng xanh; Hành trình xanh – lối sống xanh và Tương lai xanh về những ý tưởng, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo thiết thực nhất để cải thiện và bảo vệ môi trường cho 4 tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất.

Bên lề sự kiện, Ban tổ chức đã trưng bày ảnh về các bài dự thi đạt giải và một số mô hình bảo vệ môi trường ở Ả-rập Xê-út. 

Giải thưởng cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”:

Giải Nhất ý tưởng xanh (được khán giả bình chọn): Bà Nguyễn Thu Thảo (quận Tây Hồ) - với 428 lượt thích và 48 lượt chia sẻ. 

Giải Nhì ý tưởng xanh (được khán giả bình chọn): Bà Đinh Ngọc Nhi (quận Tây Hồ) - với 235 lượt thích và 69 lượt chia sẻ. 

Giải Hành trình xanh: Bé Nguyễn Nguyệt Linh (quận Hà Đông) 

Giải Tương lai xanh: Bà Đỗ Thị Quyên - giáo viên Trường tiểu học An Dương. 

Sau đây là những hình ảnh sự kiện trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”:

img_1341.jpg
Tác phẩm tham dự cuộc thi của bà Đỗ Thị Quyên - giáo viên Trường tiểu học An Dương
img_1343.jpg
Triển lãm Các sáng kiến bảo vệ môi trường của Vương quốc Ả rập - Xê út 
img_1348.jpg
img_1349.jpg
Mô hình trong Sáng kiến Ả-rập Xê-út Xanh
img_1352.jpg
img_1355.jpg
Mô hình xây dựng Tuyến vị trí chiến lược của Ả rập Xê út 
img_1357.jpg
Các poster trong chương trình Sáng kiến Ả-rập Xê-út Xanh
img_1358.jpg
img_1334.jpg
Toàn cảnh Sự kiện "Hành trình xanh vì một tương lai xanh" 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO