Trao giải Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”

Thanh Tùng| 16/12/2021 17:21

(TN&MT) - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã tổ chức Lễ Trao giải và Triển lãm tranh cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh và Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Troels Jakobsen trao giải Nhất và giải Đặc Biệt của Cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng

Dự buổi Lễ có ông Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ TN&MT, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch; ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam; ông Ngô Tuấn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TN&MT. Về phía Đan Mạch, có ông Troels Jakobsen, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; các cán bộ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành nhấn mạnh, đây là lần thứ bảy Hội Hữu Nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch và các đối tác tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” với chủ đề năm nay là “Cuộc sống xanh”. Thông qua cuộc thi này, các cháu học sinh có thêm hiểu biết về một đất nước với những con người hiền hòa, mến khách, nền văn hóa giàu bản sắc, kinh tế phát triển, môi trường trong lành.

Cuộc thi cũng khuyến khích các cháu ước mơ, suy nghĩ về mục tiêu hành tinh xanh, cuộc sống xanh, ngôi nhà xanh của thế hệ các cháu, về những vấn đề bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên mà thế hệ các cháu cũng như thế hệ của chúng ta, ở Việt Nam hay Đan Mạch, hay bất cứ đâu trên Trái đất này, sẽ phải đối mặt, dù đó, là bảo về động vật hoang dã, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo hay phương thức giảm thiểu và xử lý rác thải hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Thanh Tùng

“Tôi thực sự vui mừng khi biết cuộc thi đã được các cháu học sinh tham gia nhiệt tình, thông qua con số 18.000 bài thi nhận được (cao hơn so với năm 2020 là 2.000 bài), đến từ 30 tỉnh thành đã nói lên sức lan tỏa, sự quan tâm của đông đảo mọi người đối với cuộc thi này. Nhưng theo tôi điều quan trọng hơn nữa là mỗi bức tranh gửi đến đều chứa đầy những trăn trở, suy nghĩ, ước mơ và nỗ lực của các cháu về tương lai”, Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Thứ trưởng Lê Công Thành cho rằng, bằng việc tham gia, tìm hiểu và sáng tác của mình, các cháu đã góp phần truyền tải rộng rãi thông điệp về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường xanh và cuộc sống xanh của chúng ta, bằng những hành động cụ thể, phù hợp. Các cháu đã đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch. Hy vọng những giấc mơ xanh của các cháu sẽ trở thành hiện thực với trách nhiệm và nỗ lực chung của tất cả chúng ta.

Quang cảnh buổi Lễ. Ảnh: Thanh Tùng

Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam và Đan Mạch ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện và hiệu quả, tạo được những dấu ấn sâu sắc trong đời sống kinh tế - xã hội ở Việt Nam thông qua nhiều chương trình hợp tác về kinh tế, y tế, giáo dục, môi trường, biến đổi khí hậu và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

“Nhân dịp này, thay mặt Bộ Tài nguyên va Môi trường và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Chính phủ và Nhân dân Đan Mạch. Chúc quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch ngày càng phát triển hơn nữa, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển”, Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Troels Jakobsen phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Thanh Tùng

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, ông Troels Jakobsen nhấn mạnh, cuộc thi năm nay rất đặc biệt, nằm trong chương trình ngoại giao công chúng và văn hóa nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam. Cuộc thi này là một cách độc đáo để đưa thế hệ trẻ tham gia vào lễ kỷ niệm. 18.000 bức tranh mà Ban tổ chức nhận được trong năm nay đã minh chứng cho sự quan tâm cao của học sinh Việt Nam đối với những nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy Chương trình Nghị sự xanh tại Việt Nam.

Theo ông Troels Jakobsen, Đan Mạch nổi tiếng là một quốc gia xanh và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của một thế giới xanh, bền vững và thu hút các thế hệ trẻ tham gia vào quá trình này là một phần quan trọng trong Chương trình Nghị sự của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

“Có một chú thích rất hay từ một trong những bức tranh đoạt giải mà các đồng nghiệp của chúng tôi ở Đại sứ quán và bản thân tôi rất thích: “Hãy sống xanh, bắt đầu từ hành động nhỏ nhất”. Đúng vậy, chúng ta nên hành động táo bạo và đầy tham vọng nhưng đồng thời hãy nhớ rằng những hành động nhỏ chung tay và tích lũy cũng có thể đưa chúng ta tiến xa trên con đường hướng tới phát triển xanh và bền vững”, ông Troels Jakobsen nói.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Thanh Tùng

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh cho biết, kể từ năm 2014 đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã đồng hành cùng Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và các đối tác tổ chức các sự kiện kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Đan Mạch. Hoạt động của Hội đã tạo nên được một sân chơi thú vị và bổ ích, thu hút sự tham gia của đông đảo các cháu học sinh cả nước, góp phần lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mà cả hai nước cùng quan tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Doanh, thông điệp lớn nhất của cuộc thi là bảo vệ môi trường, lắng nghe và tôn trọng những ước vọng của con trẻ, xây dựng một đất nước ngày càng xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn cho các thế hệ tương lai. Hoạt động thường niên này góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường tình cảm giữa nhân dân hai nước dành cho nhau. Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em năm 2021” là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thanh Tùng

Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2021” là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch. Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cho 62 bài xuất sắc nhất của cuộc thi, trong đó, có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 50 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng lựa chọn ra được 2 đơn vị nhận Giải Tập thể ghi nhận có nhiều bài dự thi nhất gồm Trường Phổ thông Liên cấp Nguyễn Siêu, Hà Nội và Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP. Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO