Trao chứng nhận 4 vườn di sản ASEAN mới của Việt Nam

Yên Thi| 11/12/2019 10:17

(TN&MT) - Ngày 10/12, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và vinh danh 4 Vườn di sản ASEAN mới được công nhận của Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ông Phạm Anh Cường - Cục trưởng Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học, bà Clarria C. Adida, đại diện Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN đã trao Giấy chứng nhận cho đại diện Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà thuộc tỉnh Lâm Đồng; Vườn Quốc gia Vũ Quang, nằm xen giữa Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình); Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát thuộc tỉnh Tây Ninh và Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh thuộc tỉnh Kon Tum.

Trao Giấy chứng nhận cho đại diện 4 Vườn Di sản ASEAN mới của Việt Nam (Ảnh: báo Nhân dân)

Các Vườn di sản ASEAN được thiết lập với mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học có tầm quan trọng của khu vực và quốc tế; góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục về môi trường, góp phần thể hiện nguyện vọng của người dân các nước thành viên ASEAN về bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, hướng tới phát triển bền vững. Chương trình này đã được Bộ trưởng Môi trường các nước ASEAN thống nhất thực hiện từ năm 2003. Tại Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 15 được tổ chức vào tháng 10/2019, 4 Vườn quốc gia này đã được công nhận danh hiệu Vườn di sản ASEAN.

Sự kiện này đã nâng tổng số Vườn di sản ASEAN của Việt Nam lên 10 vườn, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thành viên có nhiều Vườn di sản ASEAN nhất trong khu vực.

 

Theo thông tin từ Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT), đến tháng 9/2017, trong khối ASEAN đã có 40 Vườn di sản ASEAN được công nhận. Trong đó, năm 2003, Việt Nam có 4 Vườn di sản ASEAN đầu tiên là Vườn quốc gia Ba Bể, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Vườn quốc gia Chư Mom Rây và Vườn quốc Hoàng Liên. 9 năm sau đó, Vườn quốc gia U Minh Thượng được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Tới năm 2016, Việt Nam có thêm Vườn quốc gia Bái Tử Long được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Và năm 2019, Việt Nam có thêm 4 Vườn di sản ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng nhận 4 vườn di sản ASEAN mới của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO