TP Huế: Dòng kênh đen ngòm nước, bốc mùi... khiến dân bất an

09/01/2018 13:33

(TN&MT) - Nước đen đặc cộng với mùi hôi thối bốc lên từ dòng kênh Phát Lát chạy dọc đường Đặng Văn Ngữ (đoạn đi qua phường An Đông, TP. Huế) khiến người dân khó khăn trong việc sinh hoạt và vô cùng hoang mang vì ô nhiễm...

Nước đen ngòm ở kênh Phát Lát
Nước đen ngòm ở kênh Phát Lát


Nhận được phản ánh của người dân phường An Đông (TP. Huế) về việc kênh Phát Lát có nước đen ngòm, bốc mùi hôi dữ dội gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống, PV đã đến hiện trường để tìm hiểu thực hư.

Có mặt tại kênh, theo quan sát của PV thì dòng kênh dài khoảng gần 3km, kéo dài từ sông An Cựu đến sông Như Ý (TP. Huế). Tuy nhiên, PV cảm nhận rất rõ mùi hôi nồng nặc từ kênh bốc lên xộc cả mũi, nước quá đen và tồn tại nhiều loại rác thải.
 

Kênh ô nhiễm khiến ông Ngô Văn Sửu (ảnh) không thể chịu được
Kênh ô nhiễm khiến ông Ngô Văn Sửu (ảnh) không thể chịu được


Trong nỗi bức xúc, ông Nguyễn Đắc Dũng (60 tuổi, tổ trưởng tổ 12 phường An Đông) cho hay, khoảng hơn 2 năm trở lại đây, dòng kênh đổi màu đen khiến người dân rất hoang mang lo lắng; lúc trước nguồn nước từ kênh giúp người dân có thể sinh hoạt được, nhưng bây giờ quá ô nhiễm nên chả làm được gì.

“Nguy hại nhất là việc ô nhiễm đã và đang ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh. Trong khi đó tôm cá dưới nước đều không thể tồn tại được...”- ông Dũng nói.

Trong khi đó, nhà ông Ngô Văn Sửu (57 tuổi, phường An Đông) cũng ở gần kênh Phát Lát. “Kênh quá hôi khiến tôi không chịu nổi. Nhiều lúc khi ăn cơm nghẹn cả cổ không nuốt được vì mùi hôi bốc lên. Những khi mưa lũ thì có đở hơn nhưng nắng lên thì lại y như cũ. Tôi cũng không biết nước đen đó từ đâu nữa...”- ông Sửu trình bày.
 

Các dụng cụ đánh bắt ở kênh Phát Lát để “làm màu”
Các dụng cụ đánh bắt ở kênh Phát Lát để “làm màu”


Những người dân khác sống gần kênh đang lo sợ tình trạng nước kênh ô nhiễm rồi bốc mùi vào khu dân cư sẽ làm sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là người già và trẻ nhỏ...

Tại kênh nước này, người dân có đặt thêm các dụng cụ đánh bắt cá nhưng do nước ô nhiễm nên không ai thu hoạch được gì, dụng cụ vì thế cũng mục ruỗng.

Trước sự việc này, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền phường An Đôngvới mong muốn biết nguyên nhân cũng như đưa ra hướng xử lý. Nhưng đến nay vẫn không có gì chuyển biến.
 

Ông Nguyễn Đình Nghị- Chủ tịch UBND phường An Đông (ảnh) không hiểu nguyên nhân kênh Phát Lát bốc mùi, đen đặc là do đâu...
Ông Nguyễn Đình Nghị- Chủ tịch UBND phường An Đông (ảnh) không hiểu nguyên nhân kênh Phát Lát bốc mùi, đen đặc là do đâu...


Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Đình Nghị - Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, tình hình ô nhiễm từ kênh Phát Lát cũng đã lâu, thời gian gần đây càng nghiêm trọng hơn.

“Nguyên nhân thì đến tôi cũng không hề biết là do đâu vì việc tìm hiểu không nằm trong phạm vi của phường. Phường cũng đã báo cáo thành phố cũng như phòng TNMT thành phố Huế về sự việc để họ tìm hiểu. Trước mắt thì huy động bà con vệ sinh hai bên kênh cho sạch...”- ông Nghị thông tin.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Lan Phương- Phó Phòng TN&MT TP. Huế lại cho hay với PV rằng, Phòng chưa nhận được phản ánh từ phường cũng như người dân về vấn đề trên và không hề biết kênh Phát Lát ô nhiễm như vậy. Phòng sẽ kiểm tra và báo cáo lại?.

Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục tìm hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Huế: Dòng kênh đen ngòm nước, bốc mùi... khiến dân bất an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO