TP. Huế: Đẩy mạnh phòng, chống COVID - 19 gắn với phục hồi kinh tế

Thùy Dung| 07/07/2021 14:53

(TN&MT) - Cùng với việc mở rộng địa giới, TP. Huế đã và đang triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái mới, đồng thời phục hồi sản xuất kinh doanh và kích cầu du lịch, đảm bảo sức khỏe nhân dân, an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát triển kinh tế gắn vời phòng, chống dịch

UBND TP. Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, một số chỉ tiêu đã đạt và vượt, trong đó tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 19.895 tỷ đồng, tăng 14,58% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp đạt gần 4.894 tỷ đồng, tăng 11,22%; thu ngân sách 699 tỷ đồng, đạt 71% dự toán; giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt 205,7 tỷ đồng/288,7 tỷ đồng, đạt 71,23% kế hoạch.

Kinh tế TP. Huế vẫn phát triển

Mới đây, ngay khi có thông tin về ca bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh (huyện Phú Lộc), TP. Huế lập tức chỉ đạo các phường, xã luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực...; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch, duy trì thực hiện tốt “5K”. Công an TP. Huế được giao nhiệm vụ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn đối với người và phương tiện trên tuyến QL 1A và đường tránh Huế; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người và phương tiện đi qua địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát. Phối hợp với Sở GD&ĐT đảm bảo an toàn các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

UBND phường Phú Thượng, UBND phường Hương Sơ và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài tại khung cách ly tập trung T3 – Ký túc xá Công Thương đường Tỉnh lộ 10, khung cách ly tập trung T4 – Trường Nghiệp vụ Thuế (phường Phú Thượng); khung cách ly khu chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ) để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, đặc biệt lưu ý an toàn trong công tác phòng chống dịch tại các khung cách ly.

Nổ lực vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch

Theo lãnh đạo TP. Huế, bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh có chiều hướng suy giảm và có thể tiếp tục bị ảnh hưởng trong thời gian tới, ngành du lịch còn gặp nhiều khó khăn do vắng khách...

Đẩy nhanh tiến độ các dự án

Cùng với sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng, quy hoạch và chỉnh trang đô thị tiếp tục được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án (DA) trọng điểm như DA di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế, DA Cải thiện môi trường nước TP. Huế, chỉnh trang công viên 2 bờ sông Hương và DA chỉnh trang các tuyến đường trung tâm thành phố.

Một trong những DA quan trọng thành phố tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ là DA di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế. Đến nay, đã phê duyệt các khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ Thành Hào và tuyến phòng lộ. Có 3.187 hộ bị ảnh hưởng, đã phê duyệt bố trí tái định cư 1.870 lô. Quá trình thực hiện DA đảm bảo tính dân chủ, công khai minh bạch, rõ ràng; đảm bảo chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đúng người, đúng đối tượng, đúng theo khung chính sách đã được Chính phủ phê duyệt và theo các quy định, khung chính sách hiện hành. Hàng trăm hộ dân trong dự án đã sinh sống tại nơi ở mới khang trang...

DA di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế đang được triển khai

Về giải phóng mặt bằng khu vực hồ Tịnh Tâm đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm kê, với khoảng 230 hộ (90 hộ chính, 140 hộ phụ). Dự kiến, kinh phí khoảng 178,6 tỷ đồng.Về khu di tích Trấn Bình Đài (Mang Cá con) với khoảng 148 hộ (90 hộ chính, 58 hộ phụ). Dự kiến chi phí 52 tỷ đồng, đã hoàn thành công tác kiểm kê và thu thập hồ sơ liên quan, sẽ hoàn thành công tác phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tổ chức bốc thăm nhận đất tái định cư trước ngày 30/7.

Từ nay đến cuối năm 2021, TP. Huế triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025, đẩy mạnh các chương trình, đề án phát triển kinh tế trên cơ sở các Nghị quyết 1264 ngày 27/4/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP. Huế; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII; Nghị quyết số 74/NQ-HĐND ngày 29/12/2020 của HĐND TP. Huế về việc phê duyệt đề án phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030...

“Hiện, TP đã và đang tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ mới phục vụ du lịch, đa dạng hóa thị trường, cơ cấu lại nguồn khách, khai thác tốt các tiềm năng du lịch sau khi dịch COVID- 19 được khống chế. Triển khai đề án hoàn thiện các sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm trên địa bàn TP. Huế giai đoạn 2021- 2025 và định hướng đến năm 2030, đồng thời tiếp tục xây dựng tuyến phố văn minh thương mại. Thúc đẩy toàn diện các lĩnh vực trên địa bàn, phát triển xứng tầm với vị thế và vai trò của Huế…”, ông Võ Lê Nhật – Chủ tịch UBND TP. Huế chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Đẩy mạnh phòng, chống COVID - 19 gắn với phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO