Bất động sản

TP.HCM siết chặt quản lý, sử dụng nhà chung cư

Thục Vy 11/06/2024 - 12:42

(TN&MT) - UBND TP.HCM đã có ý kiến chỉ đạo về tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

chung-cu.jpg
TP.HCM tăng cường công tác chỉ đạo về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Theo đó, UBND TP.HCM giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2156/UBND-ĐT ngày 30/6/2022 về tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố và Công văn số 673/UBND-NCPC ngày 6/2/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ trong tình hình mới trên địa bàn thành phố; tiếp tục nâng cao công tác quản lý nhà nước về nhà chung cư.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tổ chức các buổi học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng nhà chung cư cho các địa phương và cán bộ, công chức được giao trách nhiệm quản lý công tác về nhà chung cư.

Đáng chú ý, UBND thành phố giao Sở Xây dựng nghiên cứu đăng tải theo quy định các nội dung vi phạm của các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành có nhiều vi phạm trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư gây ra nhiều tranh chấp, bức xúc cho cư dân và đã được Thanh tra Sở Xây dựng ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng để người dân được biết.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng theo dõi, hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị thực hiện các nội dung nêu trên; có báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, giải quyết các vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền (nếu có).

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM xảy ra rất nhiều vụ tranh chấp nhà chung cư. Tại TP. HCM hiện có 935 chung cư cao tầng thì cũng có tới 105 chung cư đang có tranh chấp ở mức độ khác nhau, trong đó có 9 chung cư có tranh chấp rất gay gắt, phức tạp. Hầu hết các tranh chấp, xung đột đều diễn ra căng thẳng. Các tranh chấp này thường liên quan đến hoạt động mua bán, quản lý, vận hành, bàn giao kinh phí bảo trì, diện tích sở hữu chung – riêng trong nhà chung cư… Tất cả đều ít nhiều tác động đến chất lượng đời sống của cư dân sinh sống tại các chung cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM siết chặt quản lý, sử dụng nhà chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO