TP.HCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3

Mai Hương| 11/08/2022 15:58

(TN&MT) - Sáng 11/8, Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM (HoChiMinh City Creative Awards) lần thứ 3 năm 2023.

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM là giải thưởng tiêu biểu do UBND TP.HCM xét và trao tặng, được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo.

anh-tin-giai-thuong-sang-tao-tp-hcm.jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Nguyễn Hoàng Hưng cho biết điểm mới của Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 là chú trọng các công trình, giải pháp trong lĩnh vực kinh tế giúp thành phố phục hồi và phát triển sau một thời gian bị ảnh hưởng do dịch. Lĩnh vực văn học, nghệ thuật với các tác phẩm về học tập, làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và công tác dân vận cũng được ban tổ chức chú trọng.

Giải thưởng lần này được xét trao tặng cho các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm theo 7 nhóm lĩnh vực: Kinh tế (10 giải), quốc phòng - an ninh (5 giải), quản lý nhà nước (20 giải), truyền thông (5 giải), văn học nghệ thuật (10 giải), khoa học kỹ thuật (10 giải) và khởi nghiệp sáng tạo (20 giải). Giải Nhất trị giá 200 triệu đồng; Giải Nhì: 150 triệu đồng và Giải Ba: 100 triệu đồng.

Về tiêu chí xét trao giải thưởng, các công trình nghiên cứu, giải pháp của tác giả (nhóm tác giả) đăng ký tham gia Giải thưởng phải có tính sáng tạo, đã được ứng dụng vào thực tiễn trong khoảng thời gian từ ngày 01/3/2021 đến 31/3/2023 và có hiệu quả trên các lĩnh vực xét tặng, ông Nguyễn Hoàng Hưng chia sẻ.

Ban Tổ chức phân công các cơ quan phụ trách các lĩnh vực của Giải thưởng, gồm: Lĩnh vực 1 (phát triển kinh tế): Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lĩnh vực 2 (quốc phòng, an ninh): Bộ Tư lệnh Thành phố; Lĩnh vực 3 (quản lý nhà nước): Sở Nội vụ; Lĩnh vực 4 (truyền thông): Sở Thông tin và Truyền thông; Lĩnh vực 5 (văn học nghệ thuật): Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố; Lĩnh vực 6 (khoa học kỹ thuật): Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố; Lĩnh vực 7 (khởi nghiệp sáng tạo): Sở Khoa học và Công nghệ.

Tác giả (nhóm tác giả) có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm phù hợp với một trong các nhóm lĩnh vực của Giải thưởng nộp hồ sơ đăng ký về cơ quan phụ trách các lĩnh vực tương ứng nêu trên. Mỗi công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm chỉ được đăng ký tham dự 01 trong 07 nhóm lĩnh vực của Giải thưởng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ nay đến trước ngày 31/3/2023. Ban tổ chức sẽ chấm chọn qua nhiều vòng thi và dự kiến trao giải vào dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO