TP.HCM: Di dời khẩn cấp cư dân ra khỏi chung cư sắp sập

Đình Du| 03/12/2019 12:07

(TN&MT) - UBND quận 6 cho biết đang tiếp tục vận động các hộ dân sinh sống tại chung cư 43 Bình Tây, phường 1 và chung cư 119B Tân Hoà Đông, phường 14 di dời bởi 2 chung cư này xây dựng từ trước năm 1975 đang thuộc cấp nguy hiểm.

Các chung cư cũ ở TP.HCM phần lớn xây dựng trước năm 1975 

Theo ông Huỳnh Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận 6 thì chung cư 43 Bình Tây hiện có 48 hộ dân chưa di dời. Hiện có 5 nhà đầu tư đề nghị được tham gia xây mới chung cư này với quy mô 29 tầng kết hợp thương mại, dịch vụ nhưng vẫn còn vướng mắc vì quy hoạch dự án được duyệt có mở rộng ranh chỉnh trang.

Cụ thể, các dãy nhà mặt tiền đường Bình Tây và Gia Phú không thuộc ranh chung cư 43 Bình Tây cũ với 21 hộ dân và 1 tổ chức. Nhiều lần UBND phường 1 tổ chức lấy ý kiến và các cư dân chung cư này đồng thuận việc xây mới chung cư và muốn tiếp xúc với chủ đầu tư để xác định giá đền bù.

Còn chung cư 119B Tân Hoà Đông có 24 hộ dân chưa di dời. Theo quy hoạch mới, vị trí chung cư này không xây dựng chung cư mà xây trường học.

Được biết, việc vận động những hộ dân đang sinh sống tại các chung cư xuống cấp trên địa bàn di dời đến nơi ở mới gặp nhiều khó khăn vì hiện nay TP chưa ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các trường hợp này.

Liên quan đến chỗ tạm trú của cư dân trong thời gian đợi xây chung cư mới, thành phố đã chấp thuận cho quận 6 sử dụng 128 căn hộ ở chung cư 243 Tân Hoà Đông, phường 14 để bố trí tạm cư, tái định cư cho các hộ dân tại 2 chung cư nói trên.

Trong tháng 12/2019, Sở Xây dựng sẽ phối hợp cùng UBND quận 6 triển khai di dời khẩn cấp 24 hộ dân tại chung cư 119B Tân Hoà Đông để tháo dỡ. Còn với chung cư 43 Bình Tây, quận 6 cần xác lập ranh dự án quy hoạch để triển khai dự án, có ý kiến của Sở Quy hoạch – Kiến trúc và UBND Thành phố trước khi thực hiện.

Hiện trên địa bàn quận 6 hiện có 44 chung cư được xây dựng từ trước năm 1975, diện tích mỗi căn nhỏ, chiều cao từ 2-4 tầng, phần lớn đã xuống cấp, riêng Chung cư 34 Bình Tây và 119B Tân Hoà Đông hư hỏng nặng, thuộc cấp nguy hiểm cần phải di dời để đảm bảo an toàn cho cư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Di dời khẩn cấp cư dân ra khỏi chung cư sắp sập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO