Biến đổi khí hậu

Tổng cục KTTV sẽ lập đoàn điều tra tình trạng sạt lở tại Hà Giang và Tây Nguyên

Hoàng Hiền 04/08/2023 13:21

(TN&MT) - Sáng 4/8, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Phó Ban Thường trực BCH PCTT& TKCN Bộ Tài nguyên và Môi trường,  GS.TS Trần Hồng Thái đã chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu, các chuyên gia về tình hình triển khai công tác của BCH PCTT& TKCN Bộ Tài nguyên và Môi trường.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh cuộc họp sáng 4/8 tại đầu cầu Hà Nội

Cuộc họp có sự tham gia của các đơn vị: Cục Địa chất Khoáng sản Việt Nam, Viện Khoa học Địa chất khoáng sản, Cục Viễn Thám quốc gia, Viện KHKTTV và BĐKH và các đơn vị trong Tổng cục KTTV.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các đơn vị chức năng trong Tổng cục và các Đài KTTV Khu vực miền núi phí Bắc, Tây Nguyên, Liên đoàn khảo sát KTTV và các Đài KTTV của các tỉnh nằm trong các khu vực có nguy cơ sạt lở

image-03-08-2023-at-17-34-jpeg-6817-1691059068.jpg
Tình trạng sạt lở những ngày qua diễn ra rất đáng lo ngại

Tại cuộc họp các đơn vị đã cùng trao đổi, đưa ra nhiều ý kiến một cách hoa học nhằm đánh giá về tình hình sạt lở đất ở các địa phương trong thời gian qua.

Kết luận cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái yêu cầu các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục tăng cường giám sát và cảnh báo kịp thời các thiên tai, đặc biệt là vấn đề sạt lở đất ở các khu vực Tây Nguyên, Vùng núi Phía Bắc khi mà đất, đồi đã ngấm nhiều nước, đạt trạng thái bão hòa do có nhiều ngày mưa trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới cần phối hợp với các đơn vị liên quan ngoài Bộ TN&MT và các địa phương để điều tra, khảo sát, khoanh vùng nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở để các địa phương có căn cứ chỉ đạo, quy hoạch dân cư phù hợp, đảm bảo an toàn.

Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái cũng giao các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV thành lập ngay các đoàn công tác đi khảo sát, điều tra, nghiên cứu, đánh giá tình trạng sạt lở tại Hà Giang và Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất. 

Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục KTTV sẽ lập đoàn điều tra tình trạng sạt lở tại Hà Giang và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO