Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Trụ sở “biến tướng” để cho thuê

04/06/2018 14:23

(TN&MT) - Showroom ô tô, hàng loạt ki-ốt được xây dựng, cho thuê trên phần đất công thuộc địa bàn phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng do Tổng Công ty Vận tải...

(TN&MT) - Showroom ô tô, hàng loạt ki-ốt được xây dựng, cho thuê trên phần đất công thuộc địa bàn phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (TRANSERCO) quản lý. Việc “phù phép” này nhằm mục đích tư lợi, nhưng chính quyền gần như bất lực.

Vừa qua, nhiều người dân phản ánh đến báo Tài Nguyên và Môi trường, trên địa bàn phường Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng Hà Nội, cụ thể là tại số 94 Ngô Thì Nhậm và 32 Nguyễn Công Trứ mọc lên Showroom ô tô Ford và hàng loạt ki-ốt cho thuê phá vỡ quy hoạch, làm xấu bộ mặt thành phố. Nhiều người dân tỏ ra vô cùng bức xúc khi hàng loạt công trình này đều nằm trên phần đất công của nhà nước do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (TRANSERCO) trực tiếp quản lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên địa bàn phường Ngô Thì Nhậm Showroom ô tô Ford tại số 94 Ngô Thì Nhậm rộng hàng trăm mét vuông và hàng loạt ki-ốt đã xây xong tại số 32 Nguyễn Công Trứ đang cho hàng loạt cửa hàng thuê lại để buôn bán.
anh
Hàng loạt ki ốt được TRANSERCO cho tư nhân thuê để thu lợi
Tổng công ty TRANSERCO với chức năng chính là thực hiện vai trò phát triển giao thông công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, điều đáng nói là TRANSERCO lại đang tự ý “xẻ thịt” đất vàng của Nhà nước để cho xây dựng Showroom ô tô và ki-ốt nhằm thu lợi bất chính gây bức xúc cho dư luận.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, giá thuê vị trí trên để làm Showroom ô tô lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng, giá ki-ốt tại Nguyễn Công Trứ cũng khá cao. Món hời “béo bở” trên được TRANSERCO hưởng lợi hay Nhà nước?

Nhằm giải đáp những thắc mắc từ phía dư luận, chúng tôi đã đặt lịch hẹn làm việc với Tổng Công ty TRANSERCO. Nhưng nhiều ngày trôi qua, chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời.

Về phía UBND phường Ngô Thì Nhậm, đơn vị trực tiếp quản lý hành chính trên địa bàn dường như “bất lực” trước sự việc. Đồng thời tìm cách né tránh sự việc.
2 TRANSERCO
Showroom ô tô và các ki ốt được TRANSERCO cho thuê
Phải chăng, chính quyền đang bao che cho TRANSERCO?! Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới suốt thời gian dài TRANSERCO đã ngang nhiên “xẻ thịt” hàng trăm mét vuông đất công để cho thuê kiếm lời?. 

Ngoài ra, trước đây Báo TN&MT đã điểm mặt hàng loạt sai phạm của TRANSERCO liên quan tới việc được giao 11 ngàn mét vuông đất tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để làm bãi đỗ xe nhưng TRANSERCO lại “xẻ thịt” đất công xây dựng hàng loạt dự án trái phép, sai mục đích kinh doanh kiếm lời.

Đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, Sở TN&MT Hà Nội cùng các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý các sai phạm trên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Trụ sở “biến tướng” để cho thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO