Tổ trưởng dân phố tận tụy với công việc

Lê Khanh| 03/05/2020 16:59

(TN&MT) - Bất kể giữa cái nắng chang chang hay đêm tối, chị đến từng nhà trong khu phố để động viên bà con hạn chế ra đường và chấp hành nghiêm các qui định của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid - 19. Có người nói “chị vác tù và hàng tổng” làm chi cho mệt sức? chị cười bảo “Tôi làm với trách nhiệm của một công dân với cộng đồng, vì cộng đồng chứ không phải đánh bóng tên tuổi hay danh tiếng”.

Người phụ nữ tận tụy với bà con khu phố ấy là Vũ Thị Vân, Tổ trưởng tổ dân phố 47, khu phố phó, chi hội trưởng Hội chữ thập đỏ khu phố 4 phường 11 TP.Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chị Vân phát gạo miễn phí cho người nghèo phường 11 Vũng Tàu giữa mùa đại dịch Covid-19

Ở phường 11, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) chị Vũ Thị Vân được biết đến là tấm gương mẫu mực không chỉ thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và vận động bà con khu phố làm theo; mà còn được bà con “tâm phục khẩu phục” về sự tận tụy tuyên tuyền vận động các hộ gia đình chấp hành tốt các qui định của địa phương, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và thực hiện gia đình nếp sống văn hóa mới.

Vũng Tàu là thành phố du lịch trong vùng “tam giác kinh tế” của miền Đông Nam bộ, trong đó phường 11 được coi là địa phương có số lượng người từ các nơi đến làm ăn sinh sống đông nhất thành phố. Với địa thế phường trải dài dọc đường 30 tháng Tư, có nhiều công ty, xí nghiệp, nhà máy chế biến hải sản, thu hút hàng chục ngàn công nhân lao động từ mọi miền đất nước, và cũng là phường phức tạp về an ninh, hoạt động tôn giáo và môi trường.

Để chung tay cùng chính quyền quản lý trật tự an toàn xã hội, với cương vị là Tổ trưởng dân phố 47, phó khu phố trưởng khu phố 4, chi hội trưởng Hội chữ thập đỏ, chị Vũ Thị Vân tranh thủ thời gian cuối ngày đến từng các hộ gia đình để gửi thông báo, truyền đạt ý kiến cấp trên về một công việc nào đó. Đối với các hộ buôn bán tôm, cá ở chợ Phước Thắng, chị vận động bà con không xả rác bừa bãi, giữ môi trường sống lành mạnh “bán đâu gọn đấy, đứng dậy sạch ngay” và chị là người gương mẫu làm trước để các sạp cá học tập làm theo. Đối với phong trào xây dựng nếp sống mới, chị đến từng nhà cảm thông, nắm bắt, vận động, thuyết phục làm những điều có ích cho cộng đồng. Đối với công việc giải hòa khi trong khu khố có cặp vợ chồng trẻ “trục trặc”, chị phân tích “điều hơn lẽ thiệt”…

Trong đại dịch chống Covid-19, để bà con hiểu và chủ động phòng chống lây lan, chị bỏ cả công việc gia đình đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền cách phòng chống lây nhiễm dịch Covid. Có người nói: “Mày chỉ làm việc tù và không đâu”, chị cười bảo: “Tôi làm với trách nhiệm của một công dân với cộng đồng, vì cộng đồng chứ không phải đánh bóng hay danh tiếng”.

Ai nói mặc kệ, chị Vân làm với lương tâm và trách nhiệm người đứng đầu được dân tin yêu tín nhiệm. Qua việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chị nắm bắt được nhiều gia đình trong khu phố rất khó khăn về kinh tế, việc làm không ổn định thậm chí “tắt bữa” vì không có việc làm giữa mùa đại dịch. Phải làm gì đó để giúp bà con ít nhất là lúc khó khăn này? Bằng tấm lòng nhân ái, chị vận động các mạnh thường quân và doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn được 3.850 kg gạo, 150 thùng mì tôm, 250 hộp cá, 200 chai nước mắm, 200 chai dầu ăn 200 gói bột ngọt, qui đổi thành tiền bằng 189.000.000 đồng. Tất cả số gạo, tiền ấy, chị đem chia cho 260 lượt người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố. Những cân gạo, gói mì, chai dầu ăn đã phần nào giúp bà con nghèo ấm lòng trong lúc khó khăn và thắt chặt thêm nghĩa tình đoàn kết thương nhau giữa cơn hoạn nạn. “Công việc tôi làm chẳng gì cao siêu cả. Tôi chỉ muốn giúp bà con có bữa ăn trong lúc khó khăn thôi. Mình có năng lực, có sức thì cứ làm cho bà con nhờ là thấy vui rồi”- chị Vân chia sẻ.

23 năm gắn bó với công việc tổ tưởng dân phố, khu phố phó và chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ, là ngần ấy thời gian chị Vũ Thị Vân thầm lặng chẳng quản nhọc nhằn gian khó. Chị bảo, rất ít khi có một giấc ngủ trọn đêm. Phần vì công việc của khu phố lúc nào cũng “đầy ắp trong đầu”. Nếu công việc chưa xong, chị như người có lỗi với bà con. Vì vậy, dù khó khăn đến mấy chị Vân cũng cố gắng làm cho trọn vẹn.

Ông Trần Văn Giáo, cựu binh Hải quân cho hay, chị Vân luôn là tấm gương mẫu mực và được bà con khu phố 4 quí trọng. Mỗi lần nhắc đến chị, người dân trong tổ dân phố chúng tôi  luôn cảm thấy tự hào. Chị là một trong những cán bộ mẫu mực, tận tụy trong lòng bà con chúng tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ trưởng dân phố tận tụy với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO