Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt phát huy và lan tỏa giữa đại dịch Covid-19

PV| 18/02/2020 19:02

(TN&MT) - Đại dịch Covid – 19 khiến kinh tế - xã hội Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức - khó khăn của giai đoạn này, các doanh nghiệp trong nước đang có những hoạt động hướng tới cộng đồng vô cùng ý nghĩa nhằm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Là một trong những quốc gia có giao thương mạnh mẽ với Trung Quốc, dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế Việt Nam. Nhất là khi hàng loạt biện pháp cứng rắn được đưa ra để ngăn dịch bệnh lây lan như hạn chế xuất nhập cảnh, tạm ngừng hoạt động trao đổi cư dân qua biên giới, hạn chế giao nhận hàng tại các cửa khẩu… đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất khẩu, đặc biệt các mặt hàng nông sản mùa vụ như thanh long, dưa hấu từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Tập đoàn CEO thu mua 2 tấn thanh long ủng hộ bà con nông dân Bình Thuận

Trước tình trạng nông sản tắc biên tại cửa khẩu, các doanh nghiệp và người dân trong nước tích cực giải cứu bằng những hoạt động thu mua thiết thực nhằm tiêu thụ tối đa hàng tồn đọng cũng như góp phần giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho nông dân.

Ngày 08/02/2020, 2 tấn thanh long sạch đã được Tập đoàn CEO đặt mua nhằm ủng hộ bà con nông dân tỉnh Bình Thuận đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản. Số nông sản này được tặng lại cho CBNV trên toàn Tập đoàn, nhằm động viên CBNV nên chú trọng, chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng trong những ngày đại dịch, bên cạnh việc đồng hành ủng hộ bà con nông dân.

Đại diện Tập đoàn CEO cho biết, mặc dù đây là con số không lớn tại thời điểm thu hoạch cao điểm hiện nay, tuy nhiên, thông qua hoạt động này, Tập đoàn đã giới thiệu đến đông đảo CBNV những sản phẩm xuất khẩu chất lượng cũng như khuyến khích CBNV tiếp tục tham gia tiêu thụ nông sản ủng hộ đồng bào.

Hơn 2000 CBNV Tập đoàn CEO tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo tại 3 địa điểm: Bắc Ninh, Vân Đồn, Phú Quốc

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, ngân hàng máu ở Việt Nam thiếu trầm trọng, lượng máu dự trữ giảm đến mức báo động. Việc phát động phong trào hiến máu nhân đạo vào thời điểm hiện tại là một việc làm vô cùng ý nghĩa dành cho cộng đồng. Tập đoàn CEO đã phát động Chương trình Chung tay vì cộng đồng – hiến máu nhân đạo với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, tại cả 3 điểm cầu là Bắc Ninh, Vân Đồn, Phú Quốc, với sự tham gia hưởng ứng của hơn 2.000 CBNV toàn Tập đoàn. Kết thúc chương trình, hàng nghìn đơn vị máu đã được bổ sung kịp thời cho các bệnh viện, bệnh nhân đang rất cần máu để duy trì sự sống. “Sự chủ động và tinh thần thiện nguyện của các CBNV, người lao động thuộc Tập đoàn CEO nói chung đã kịp thời mang đến cho người bệnh nguồn máu quý giá cũng như các y, bác sĩ sự cổ vũ lớn lao về tinh thần. Tôi đánh giá, đây là hoạt động rất ý nghĩa và cần được nhân rộng ra nhiều đơn vị, tổ chức khác” - Ông Nguyễn Quốc Huy, Khoa Tổ chức vận động hiến máu, Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết.

Hàng nghìn đơn vị máu thu được từ chương trình “Chung tay vì cộng đồng” do Tập đoàn CEO phát động đã được bổ sung kịp thời cho các bệnh nhân đang cần máu

Chia sẻ về chương trình, Ông Tạ Văn Tố - Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO cho biết “Covid – 19 ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam và các doanh nghiệp Việt cũng không nằm ngoài vùng tác động đó. Tuy nhiên, việc cần làm lúc này đó là tinh thần tương ái của cả dân tộc. Chúng tôi tin rằng, những hành động thiết thực của CBVN cũng như Tập đoàn CEO sẽ góp phần giảm thiểu những thiệt hại cũng như củng cố sức mạnh đoàn kết của người dân Việt Nam, lan tỏa tinh nhần nhân văn và thông điệp yêu thương, sẻ chia tới cộng đồng”.

Với hơn 18 năm phát triển bền vững, Tập đoàn CEO luôn dành một phần lợi nhuận cho các hoạt động xã hội, khẳng định vai trò cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng; cam kết đồng hành cùng sự phát triển lâu dài và bền vững quốc gia trên suốt hành trình kiến tạo các giá trị tốt đẹp.

Chỉ tính riêng năm 2019, đơn vị này đã dành hàng tỷ đồng cho các chương trình an sinh, lan tỏa những giá trị tích cực đến toàn xã hội như: Tham gia chương trình ủng hộ máy lọc nước sạch cho các điểm trường tại Yên Bái, Tổ chức hiến máu nhân đạo, Tặng quà cho các hộ nghèo ở nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, Ủng hộ Trường Mầm non Hải Yến ở xã đảo Quan Lạn – Quảng Ninh, Tặng hàng trăm suất suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/07/2019; ủng hộ Quỹ Tài năng trẻ Việt Nam; nhiều năm liên tiếp tham gia tài trợ cho chương trình “Mùa xuân của em” nhằm tiếp bước cho nhiều trẻ em vùng cao có cái Tết ấm và được đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt phát huy và lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO