Xã hội

Tỉnh Đoàn Điện Biên kỷ niệm 60 năm thành lập

Hoàng Châu 28/04/2023 - 08:53

(TN&MT) - Ngày 27/4, tại nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên (27/4/1963 - 27/4/2023)

Qua 60 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn thanh niên tỉnh Điện Biên đã để lại những dấu ấn khẳng định vai trò của đội xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Các thế hệ Đoàn viên, thanh niên nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tinh-doan.jpg
Tỉnh Đoàn Điện Biên kỷ niệm 60 năm thành lập

Hiện nay, toàn tỉnh có 16 đơn vị huyện, thị, thành và đoàn trực thuộc, với 194 cơ sở đoàn, 2.668 chi đoàn, 177 chi đoàn cơ sở, tổng số 40.185 đoàn viên. Thời gian qua, các phong trào được tập trung triển khai như: Năm xung kích phát triển kinh tế, xã hội, Tuổi trẻ sáng tạo… Số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngày một tăng; các thế hệ cán bộ đoàn được rèn luyện phấn đấu và trưởng thành đã trở thành nguồn cán bộ trẻ dồi dào cho Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí Thư tỉnh Đoàn, cho biết: Những ngày đầu mới thành lập, số lượng đoàn viên thanh niên tập hợp trong tổ chức rất ít, tổ chức Đoàn hầu như chưa hình thành ở các cấp huyện, xã. Lực lượng cán bộ làm công tác Đoàn hầu hết do cấp ủy Đảng chỉ định trực tiếp, chưa qua đào tạo chính quy.

tuoi-tre-db-1-7017.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã qua XIV kỳ Đại hội. Mỗi kỳ là một mốc son quan trọng với những kết quả tốt đẹp trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Mỗi nhiệm kỳ là sự khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên. Mỗi phong trào thanh niên đều thể hiện tính: Khát vọng – tiên phong – đoàn kết – bản lĩnh – sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh Điện Biên

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 41 cá nhân; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đoàn Điện Biên kỷ niệm 60 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO