Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
tín chỉ
Kinh nghiệm quốc tế trong quản lý hạn ngạch phát thải
(TN&MT) - Việc hình thành thị trường các-bon rất mới tại Việt Nam. Ở quy mô quốc tế, đến nay, các vấn đề liên quan tới cách thức quản lý, giao dịch hạn ngạch phát thải khí nhà kính, tín chỉ các-bon vẫn liên tục được cập nhật. Điểm chung là các quốc gia, vùng lãnh thổ đều có thời gian chuẩn bị kéo dài, hết sức kĩ càng mới có thể triển khai thị trường một cách toàn diện, hiệu quả.
Biến đổi khí hậu
Vì sao hơn 100 tỷ từ bán tín chỉ carbon ở Thanh Hóa vẫn chưa thể giải ngân?
(TN&MT) - Việc chi trả tiền từ bán tín chỉ carbon cho các hộ gia đình thuận lợi, phát huy hiệu quả. Trong khi đó, tiền bán chỉ carbon thuộc các chủ rừng nhà nước vẫn đang loay hoay trong việc giải ngân. Hơn 100 tỷ đồng vẫn “đóng băng” trong ngân hàng.
Phát triển tài chính xanh và thị trường các-bon sẽ khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào công cuộc bảo vệ khí hậu
(TN&MT) - Tại Hội thảo Chuyên đề “Vai trò của Lãnh đạo báo chí và doanh nghiệp với phát triển bền vững” do Green Media HUB tổ chức sáng 1/11, đề cập đến các nội dung mang tính nền tảng, căn bản về Net zero, phát triển bền vững với nền kinh tế các-bon thấp và sự chuyển đổi của Việt Nam, PGS,TS Nguyễn Đình Thọ cho rằng, phát triển cơ chế tài chính và thị trường các-bon sẽ khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cá nhân tham gia tích cực vào công cuộc bảo vệ khí hậu.
Việt Nam - Nhật Bản: Thống nhất ban hành cơ chế tín chỉ chung 9 dự án
(TN&MT) - Ngày 31/10, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 9 của Ủy ban hỗn hợp thực hiện Cơ chế tín chỉ chung giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác triển khai Cơ chế tín chỉ chung JCM
(TN&MT) - Ngày 31/10, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 9 của Ủy ban hỗn hợp thực hiện Cơ chế tín chỉ chung (JCM) giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành và Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Ishikawa Isamu đã đồng chủ trì cuộc họp.
Sẽ thí điểm hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
Chiều ngày 29/10, tại Hà Nội, Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu tổ chức hội thảo "Đánh giá tác động của hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính và tín chỉ các-bon tại Việt Nam".
Xác định phương án quản lý hạn ngạch phát thải và tín chỉ các-bon
(TN&MT) - Chiều 29/10, tại Hà Nội, Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc (UNOPS) phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Hội thảo khởi động Đánh giá tác động của hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính và tín chỉ các-bon tại Việt Nam.
Hàng không quốc tế - khách hàng tiềm năng của tín chỉ các-bon nội địa
(TN&MT) - Ngành hàng không thế giới đang nỗ lực đạt mục tiêu trung hòa các-bon thông qua Chương trình giảm và bù đắp các-bon đối với các chuyến bay quốc tế (CORSIA), kéo theo nhu cầu tín chỉ các-bon cũng sẽ tăng lên theo lộ trình trong tương lai.
Hàng không Việt Nam trước nhu cầu tín chỉ các-bon và nhiên liệu bay bền vững
(TN&MT) - Ngành Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ tham gia Chương trình giảm và bù đắp các-bon đối với các chuyến bay quốc tế (CORSIA) từ năm 2026 trở đi.
Hàng không tốn chục triệu USD mua tín chỉ carbon, lo giá vé máy bay tăng
Việc tham gia giai đoạn tự nguyện của Corsia sớm hơn dù chỉ 1 năm, các hãng hàng không của Việt Nam phải chi ra từ 4,6 triệu đến 31 triệu USD cho việc mua tín chỉ carbon. Điều này liệu có ảnh hưởng tới giá vé máy bay?
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO