Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa các Nghị định thi hành Luật Khoáng sản

Mai Đan| 09/03/2023 17:22

(TN&MT) - Sáng 9/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên làm việc với Cục Khoáng sản Việt Nam về nội dung xây dựng Nghị định sửa các Nghị định thi hành Luật Khoáng sản.

img_9204.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Mai Thế Toản - Phó Cục trưởng Cục Khoáng sản Việt Nam cho biết: Ngày 13/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Quyết định số 216/QĐ-BTNMT kiện toàn Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị định. Ngày 20/2, đã họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập lần thứ nhất. Cục Khoáng sản Việt Nam đã tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban soạn thảo và Tổ biên tập, đồng thời biên tập lại Dự thảo Nghị định, dự thảo Tờ trình.

img_9187.jpg
Ông Mai Thế Toản - Phó Cục trưởng Cục Khoáng sản Việt Nam báo cáo tại cuộc họp

Ngày 28/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 1145/BTNMT-KSVN gửi Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để đăng tải dự thảo Nghị định và dự thảo Tờ trình để lấy ý kiến (trong 60 ngày). Ngày 7/3, Cục Khoáng sản Việt Nam tiếp tục rà soát và đã chỉnh sửa, bổ sung dự thảo Nghị định.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Cục Khoáng sản Việt Nam, Cục Địa chất Việt Nam, Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia, Vụ Pháp chế, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Kế hoạch - Tài chính đã tập trung thảo luận nhiều nội dung trong các điều, khoản chi tiết của dự thảo Nghị định.

img_9192(1).jpg
Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ và góp ý cụ thể cho các điều, khoản trong dự thảo Nghị định. Đặc biệt, Cục Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị nghiên cứu những vấn đề nóng hiện nay như khai thác vượt công suất khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, sử dụng đất đá thải mỏ để làm vật liệu san lấp…, từ đó bổ sung vào các điều, khoản trong Nghị định này.

Đồng thời, Cục Khoáng sản Việt Nam xem xét đưa nội dung cơ chế đặc thù tại Nghị quyết 60 của Chính phủ, Nghị quyết 133 của Chính phủ, các nội dung hướng dẫn Nghị quyết 43 của Quốc hội vào dự thảo Nghị định này.

Trên cơ sở ý kiến kết luận của Thứ trưởng, Cục Khoáng sản Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Địa chất Việt Nam để tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường để lấy ý kiến các Bộ, ngành, các tổ chức liên quan và các địa phương, sau đó sẽ tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa các Nghị định thi hành Luật Khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO