Tiến hành triển khai khám, sàng lọc sức khỏe cho toàn thể người dân TP.Hạ Long

Phạm Hoạch| 09/03/2020 19:31

(TN&MT) - Ngày 9-3, tất cả các cơ quan, đơn vị, sở, ngành và toàn thể 33 xã, phường trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đều triển khai đồng bộ việc kiểm tra thân nhiệt, giám sát các biểu hiện bất thường về sức khỏe của người dân, cán bộ, công chức, viên chức và lao động. Cùng với đó, các lực lượng chức năng liên tục tuyên truyền, nhắc nhở về việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết: thành phố đã tổ chức họp trực tuyến với tất cả UBND các phường, xã trên địa bàn để thực hiện đồng loạt hoạt động kiểm tra, khám sàng lọc sức khỏe cho 100% người dân. Cụ thể, các phường, xã trên địa bàn sẽ phối hợp thực hiện với các trạm y tế, đơn vị liên quan tới thăm khám sức khỏe tại từng hộ dân trên địa bàn quản lý nhằm phân tích, đánh giá tình trạng sức khỏe, hoàn thiện các hồ sơ trên phần mềm quản lý sức khỏe toàn dân để phát hiện những biểu hiện bệnh và sẽ thực hiện cách ly tại nhà hoặc tập trung đối với các trường hợp nghi vấn cần thiết theo quy định. Công tác khám sàng lọc sức khỏe toàn dân dự kiến hoàn thành trong bốn ngày tới.

Đội ngũ y tế tiến hành khám sàng lọc sức khỏe cho người dân TP.Hạ Long

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, về trường hợp bốn người Việt và hai người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đến TP.Cẩm Phả đều được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm có kết quả âm tính. Hiện bốn người Việt gồm các công dân: N.T.M, SN 1970, phường Cửa Ông, N.T.H, SN 1974, phường Cửa Ông, L.T.V, SN 1974, Hải Phòng, là người đi cùng công dân N.T.M và L.T.H, SN 1976, phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long đang thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở trên địa bàn TP.Cẩm Phả, cả bốn người có sức khỏe ổn định. Còn hai người Anh gốc Việt đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào sáng 8-3, để tiếp tục theo dõi cách ly.

Sau khi khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở những khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, đã thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc. Hiện toàn bộ các nhân viên, thủy thủ đoàn phục vụ trên các tàu này đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả, hiện sức khỏe của họ vẫn bình thường.

Tiến hành khám sàng lọc sức khỏe tại 33 xã, phường trên địa bàn TP. Hạ Long

Đối với hai khách sạn trên địa bàn TP.Hạ Long mà trước đó bốn khách du lịch nhiễm Covid-19 lưu trú, hiện toàn bộ các nhân viên có liên quan đều được cách ly nghiêm ngặt và ở thời điểm hiện tại đều có sức khỏe tốt đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Đồng thời, ngành y tế đã tiến hành triệt để quy trình tiêu độc, khử trùng toàn diện đối với hai cơ sở lưu trú này.

Tính đến 14 giờ ngày 9-3, tỉnh Quảng Ninh không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nằm điều trị tại địa bàn tỉnh và chưa phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, hiện nay, tại các cơ sở y tế đều đã xây dựng kịch bản, chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó với diễn biến của dịch theo bốn cấp độ khác nhau, ngay cả khi có hàng nghìn ca nhiễm; bố trí vị trí cách ly riêng biệt, trang bị, bổ sung hệ thống máy thở, vật tư y tế. Đặc biệt, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trang bị hệ thống máy RT-PCR tự động, áp dụng thành công kỹ thuật Realtime RT-PCR (kỹ thuật sinh học phân tử) để xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh chóng.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng bố trí phòng cách ly áp suất âm, buồng đệm theo tiêu chuẩn của quốc tế do trực tiếp chuyên gia nước ngoài vận hành để ngăn không khí chưa qua xử lý thoát ra ngoài, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Cùng với đó, bố trí đội ngũ y, bác sĩ nhiệt huyết, có nhiều kinh nghiệm luôn ở trạng thái sẵn sàng cùng 16 đội đáp ứng nhanh, 26 đội cấp cứu ngoại viện, 10 đội điều trị chuyên ngành tuyến tỉnh và hai bệnh viện cách ly để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến hành triển khai khám, sàng lọc sức khỏe cho toàn thể người dân TP.Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO