Tiền Giang dừng tất cả các cuộc họp để ứng phó với bão số 16

23/12/2017 22:41

(TN&MT) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 16, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã có phương án sẳn sàng ứng phó, tất cả các cuộc họp phải dừng...

 

(TN&MT) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 16, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã có phương án sẳn sàng ứng phó, tất cả các cuộc họp phải dừng lại để lo chống bão.
 

1
UBND tỉnh tiền Giang chủ động phương án phòng chống bão số 16

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, bão số 16 sẽ vào biển Đông và dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Tiền Giang vào chiều 25.12, đặc biệt sáng 26.12, với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 11. Trước nhận định này, Ban Chỉ huy đề ra các phương án ứng phó với bão, trong đó, trường hợp bão mạnh có sức gió trên cấp 10 sẽ sơ tán dân tại chỗ trên 77.500 người, sơ tán dân đi huyện khác gần 40.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng yêu cầu các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với bão Tembin; hạn chế hội họp, làm sao triển khai phương án ứng phó với bão một cách nhanh nhất, nhân dân biết và chủ động cùng ứng phó với các cấp chính quyền. Công tác chuẩn bị kịch bản ứng phó phải thật chu đáo, việc di dân phải thật đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh cũng đã chỉ định 119.232 cơ quan, trường học cụ thể tại các địa phương sẽ bố trí làm nơi tránh trú bão cho dân. 11.400 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên... được huy động từ sáng thứ bảy để thực hiện kế hoạch ứng phó với bão.
 

1
Các phương tiện đánh bắt tìm nơi trú ẩn

Tại huyện cù lao Tân Phú Đông có khoảng 43.000 nhân khẩu. Với vị trí giáp biển Đông, Tân Phú Đông sẽ là nơi chịu trực diện nếu bão số 16 đổ bộ vào Tiền Giang. Với tình hình trên, sáng 23/12, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã có cuộc họp khẩn đã thống nhất chủ trương phải sơ tán dân trên cù lao.

Theo kế hoạch của huyện Tân Phú Đông, nếu bão cấp 10 thì sẽ sơ tán dân tại chỗ, vào các cơ sở kiên cố, như: trường học, trụ sở cơ quan, chính quyền… Còn bão vượt cấp 10 địa phương sẽ phải sơ tán dân sang các huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo. Hiện nay, bà con trên cù lao đẩy nhanh thu hoạch nông sản, gia cố đê bao, chằng giữ nhà cửa trước khi bão đổ bộ.vào bờ.

                                                                            

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang dừng tất cả các cuộc họp để ứng phó với bão số 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO