Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 1: 20 phút bàn thảo, ăn tối tại Metropole

27/02/2019 09:55

Lịch trình ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội đã được Nhà Trắng hé lộ.

Nhà Trắng đã chính thức thông báo, hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra tại khách sạn Metropole ở Hà Nội, và hai người sẽ có bữa ăn riêng với nhau vào ngày 27/2.

mỹ triều 1
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo ghi nhận của phóng viên, cờ Triều Tiên và Mỹ đã được treo cạnh cờ Việt Nam trước cửa hướng ra Nhà Hát Lớn của khách sạn Metropole, mặc dù ở cửa chính của khách sạn vẫn chỉ là cờ đỏ sao vàng và một lá cờ Pháp thường thấy.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và cùng hai quan chức thân cận của mình tham dự các sự kiện liên quan đến hội nghị thượng đỉnh.

mỹ triều 2
 Công tác chuẩn bị tại Metropole hôm 26/2. Ảnh: Straitstimes

Cụ thể, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Sofitel Metropole Legend trên phố Ngô Quyền.vào lúc 18h30 (giờ Hà Nội) tối ngày 27/2.

Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ có buổi nói chuyện riêng kéo dài 20 phút, và sau đó ông Trump và ông Kim sẽ tham dự bữa ăn tối cùng các phụ tá trong vòng hơn một tiếng rưỡi đồng hồ.

Sáng ngày 28/2, hai người có thể sẽ dành một ngày để thảo luận với nhau tại Metropole và có thể sẽ đưa ra một tuyên bố chung vào chiều cùng ngày.

mỹ triều 3
 Phóng viên quốc tế tác nghiệp ở bên ngoài khách sạn Metropole sáng 27/2/2019. Ảnh: Phạm Hùng

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, an ninh tại khách sạn này đã dần được thắt chặt trong suốt hôm 26/2, với một máy dò kim loại được thiết lập ở sảnh. Khách tới đây được cấp huy hiệu xác định họ đã thanh toán dịch vụ ở và được thông báo trong một lá thư rằng trong suốt nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, một số dịch vụ có thể không được đáp ứng.

mỹ triều 4
 Phía bên ngoài khách sạn Metropole đã tập trung rất đông phóng viên trong nước và quốc tế đến tác nghiệp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân xuống Hà Nội vào tối ngày 26/2 và đăng dòng tweet: "Vừa mới tới Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người về màn chào đón tuyệt vời ở Hà Nội. Đám đông rất nồng nhiệt và đầy tình yêu".

Trong khi đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam vào sáng 26/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 1: 20 phút bàn thảo, ăn tối tại Metropole
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO