Thúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Woodside

Sông Thương| 28/02/2020 14:15

(TN&MT) - Ngày 27/2/2020, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Craig Ashton, Phó Tổng giám đốc phụ trách Phát triển Tập đoàn Woodside (Australia).

Tham dự buổi tiếp có đại diện các Ban Công nghiệp khí và Chế biến dầu khí, Ban Điện, Văn phòng Tập đoàn và lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Tại buổi tiếp, ông Craig Ashton đã thông tin tới lãnh đạo Petrovietnam về một số hoạt động chính của Woodside. Woodside là một tập đoàn lớn về năng lượng của Australia, có kinh nghiệm về đầu tư thượng nguồn, sản xuất và xuất khẩu LNG lớn trên thế giới (năm 2019 chiếm 6% tổng lượng LNG cung cấp toàn thế giới). Hiện Woodside đang sở hữu các nhà máy sản xuất LNG tại Australia như: dự án Northwest Shelf, dự án Pluto LNG, dự án Scarborough và dự án Wheatstone.

TGĐ Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp ông Craig Ashton, Phó TGĐ phụ trách Phát triển Tập đoàn Woodside

Ngoài ra, Woodside còn cung cấp LPG và các sản phẩm khí. Woodside mong muốn cung cấp LNG cho thị trường Việt Nam và đặc biệt quan tâm hợp tác với PV GAS trong lĩnh vực này.

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kinh nghiệm và khả năng của Woodside trong các dự án năng lượng tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh Woodside tham gia hợp tác với Petrovietnam/PV GAS về đầu tư vào các dự án hạ tầng LNG và tìm kiếm cơ hội tham gia vào thị trường tiêu thụ (downstream) tại Việt Nam.

 

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cam kết Petrovietnam sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cần thiết để Woodside hợp tác, triển khai các dự án đạt hiệu quả, thành công, mang lại lợi ích cho các bên tham gia. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Woodside cũng như các doanh nghiệp Australia sẽ đẩy mạnh hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong thời gian tới, góp phần khẳng định thành công trong việc hợp tác giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Woodside
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO