Thúc đẩy hoạt động bền vững trong lĩnh vực nước và năng lượng

17/02/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày Nước thế giới năm 2014 hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động bền vững trong lĩnh vực nước và năng lượng.

(TN&MT) - Ngày Nước thế giới năm 2014 hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động bền vững trong lĩnh vực nước và năng lượng.
   
  Có 5 thông điệp chính được đưa ra trong ngày nước thế giới năm nay. Đó là, nước đòi hỏi năng lượng và năng lượng đòi hỏi nước. Theo các nghiên cứu cho thấy, nước là cần thiết để sản xuất gần như tất cả các hình thức của năng lượng. Năng lượng là cần thiết ở tất cả các khâu khai thác nước, xử lý và phân phối.
   
Máy bơm động cơ điện thủy lợi cho nông nghiệp quy mô nhỏ ở Kenya
   
  Nguồn cung hạn chế và nhu cầu ngày càng tăng. Đây là thông điệp được phát đi khi nhu cầu về nước ngọt và năng lượng sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong những thập kỷ tới. Sự gia tăng này sẽ trình bày những thách thức lớn và nguồn lực căng thẳng trong gần như tất cả các khu vực, đặc biệt là trong việc phát triển và đang nổi lên nền kinh tế.
   
  Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm nước, tiết kiệm nước là tiết kiệm năng lượng. Điều này vô cùng quan trọng khi lựa chọn liên quan đến việc cung cấp, phân phối, giá cả, sử dụng nước và năng lượng tác động lẫn nhau.
   
  Thông điệp thứ tư là: "Đáy tỷ" của thế giới rất cần truy cập vào các dịch vụ cả nước và vệ sinh và điện. Trên toàn thế giới, 1,3 tỷ người hiện đang sống mà không có điện, 780 triệu người không được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn và 2,5 tỷ người không có vệ sinh. Nước và năng lượng có tác động quan trọng về xóa đói giảm nghèo.

  Việc nâng cao hiệu quả năng lượng và nước là bắt buộc như được phối hợp, thống nhất cũng là một thông điệp không kém phần quan trọng. Theo phân tích của các chuyên gia, hiểu biết tốt hơn giữa hai khu vực của các kết nối và hiệu ứng vào nhau sẽ cải thiện phối hợp và lập kế hoạch năng lượng nước, dẫn đến giảm sự thiếu nước hiệu quả. “Hoạch định chính sách, các nhà quy hoạch và các học viên có thể thực hiện các bước để vượt qua những rào cản tồn tại giữa các lĩnh vực tương ứng. Chính sách quốc gia sáng tạo và thực tế có thể hiệu quả hơn, chi phí cung cấp hiệu quả các dịch vụ nước và năng lượng”, các chuyên gia phân tích.
   
PV
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hoạt động bền vững trong lĩnh vực nước và năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO