Thừa Thiên - Huế phát cảnh báo ứng phó thời tiết nguy hiểm

Văn Dinh| 01/11/2022 16:47

Dù bão số 7 không ảnh hưởng đến tỉnh; tuy nhiên, khả năng xảy ra mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh vẫn có nguy cơ, do đó Thừa Thiên – Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan cần chủ động triển khai ứng phó với thời tiết diễn biến nguy hiểm.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên – Huế, từ nay đến 3/11 trên đất liền tỉnh có khả năng xảy ra mưa và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động triển khai ứng phó với bão số 7 và các thiên tai kèm theo, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế; các sở, ban ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

2-3-(1).jpg

Gia cố bờ biển Thừa Thiên – Huế bị sạt lở trong đợt mưa bão vừa qua

Rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực cửa sông, ven biển, ven sông suối nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Các đơn vị cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Trước đó từ ngày 9-16/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra liên tiếp 3 đợt mưa to liên tục, đặc biệt là trận mưa lịch sử từ ngày 14-16/10, tại các trạm của Đài khí tượng thủy văn tỉnh lượng mưa đo được trung bình từ 575-1.093 mm.

Các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên lưu vực sông Hương được chỉ đạo thông qua các lệnh vận hành hồ chứa để liên tục cắt giảm đỉnh lũ cho vùng hạ du trong 3 đợt mưa lũ liên tục vừa qua. Trong suốt thời gian lũ, các hồ đã vận hành với lưu lượng xả luôn nhỏ hơn lưu lượng đến hồ nên đã cắt, giảm đỉnh lũ cho vùng hạ du và chuẩn bị ứng phó với các đợt diễn biến phức tạp của thời tiết sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế phát cảnh báo ứng phó thời tiết nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO