Thừa Thiên Huế: Không được bỏ sót người, phương tiện từ vùng dịch COVID đến địa bàn

Văn Dinh| 07/08/2020 14:02

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu các chốt thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra, kiểm soát tất cả người và phương tiện gồm xe ô tô, xe gắn máy kể cả người đi xe đạp và đi bộ; đưa đi cách ly tập trung ngay người dân Huế trở về từ vùng có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ vừa có buổi đi kiểm tra, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trong sáng 7/8. Yêu cầu các chốt thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra, kiểm soát tất cả người và phương tiện gồm xe ô tô, xe gắn máy kể cả người đi xe đạp và đi bộ; đưa đi cách ly tập trung ngay người dân Huế trở về từ vùng có dịch.

Các chốt kiểm soát dịch đóng vai trò quan trọng

Có mặt tại chốt kiểm tra số 5 trên địa bàn huyện Phú Lộc vào lúc 5h sáng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các lực lượng thực hiện nghiêm túc việc chốt, trực 24/24h. Đánh giá cao hoạt động của chốt số 5 cũng như các chốt còn lại đã hoạt động tích cực, góp phần cho việc ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua.

Mặc dù lưu lượng người và phương tiện hàng ngày đi qua các chốt rất đông nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt đã phối hợp tốt để tiến hành dừng, kiểm tra người và phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch sử đi lại của hành khách, đồng thời đưa các trường hợp người Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến các khu cách ly tập trung. 

Nói chuyện với các tài xế đang khai báo y tế và làm thủ tục vận chuyển hàng vào địa phận Thừa Thiên Huế tại chốt số 6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các lái xe chở hàng hết sức thông cảm với các biện pháp của tỉnh đang áp dụng. Đây là giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây vào địa bàn tỉnh.

“Đừng vì một lợi ích nhỏ, một nguồn thu nhỏ mà che giấu, chở thêm hành khách trái phép vào Huế. Với mục tiêu bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp này”- Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các lái xe.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát dịch

Nhằm hạn chế thấp nhất việc bỏ sót các trường hợp hợp vào địa bàn mà không đi qua và khai báo tại chốt kiểm soát, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo dịch chuyển chốt kiểm soát y tế số 4 tại ngã 3 Nguyễn Tất Thành – Đặng Tràm (phường Phú Bài – thị xã Hương Thủy) về ngã 3 Quốc lộ 1A - đường Nguyễn Văn Đạt (thị trấn Lăng Cô – huyện Phú Lộc), “khóa chặt” người và phương tiện từ phía Nam đến và đi qua Huế. 

Người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các điểm chốt chặn thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát người dân vào tỉnh, bố trí lực lượng 24/24, tăng cường lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Quốc Lộ. Công an tỉnh tổ chức kiểm soát khoa học, đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt thuận lợi, hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ; ngành y tế đảm bảo trang thiết bị để các chốt hoạt động được thường xuyên liên tục.

Khai báo y tế tại các chốt kiểm soát

Kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại Ga Huế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Huế chủ trì, phối hợp với Ga Huế chỉ đạo lực lượng chức năng ngăn chặn tất cả các lối ra của Ga Huế để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hành khách, nếu phát hiện người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi phải thực hiện cách ly ngay tại các cơ sở cách ly tập trung sau khi xuống Ga Huế.

“Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở tuyên truyền tất cả người dân, phương tiện trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong thời gian tới...”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

Cho đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế không phát hiện trường hợp dương tính với COVID - 19. Đã tổ chức cách ly y tế tập trung 2.131 trường hợp. Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 10.145 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.849 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 25.827 mẫu; có kết quả 23.797 mẫu âm tính. Tổng số người từ vùng dịch trở địa bàn về chưa qua 14 ngày là 24.051 người.

Có 19 trường hợp dương tính COVID - 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến), trong đó có 3 bệnh nhân rất nguy kịch, 3 bệnh nhân rất nặng và 13 bệnh nhân bệnh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Không được bỏ sót người, phương tiện từ vùng dịch COVID đến địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO