Thừa Thiên Huế: Không để xảy ra điểm nóng về dịch bệnh, an ninh trật tự dịp Tết Tân Sửu

Tất Thắng| 22/01/2021 14:31

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu các ngành, địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả như đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết...

Theo kế hoạch, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn Thừa Thiên Huế được tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp cơ sở; sẽ có nhiều điểm, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết.

Cụ thể, tổ chức các hoạt động chào đón năm mới với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng công cuộc đổi mới, hội nhập của quê hương, đất nước”, từ 20 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 11/2/2021.

Chương trình chào đón năm mới tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Điện Ảnh tỉnh số 41 Hùng Vương, TP. Huế do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Các hoạt động đón năm mới tại Nghênh Lương Đình, Phu Văn Lâu do Trung tâm BTDT Cố đô Huế tổ chức. Chương trình nghệ thuật tổng hợp chào Xuân mới tại Bia Quốc học do UBND TP. Huế tổ chức.

Nhiều điểm vui chơi dịp Tết ở Huế dịp Tết này

Tổ chức một số hoạt động tại đường đi bộ và công viên từ Bia Quốc học đến Công viên 3/2 do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Huế, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đáng chú ý, về việc bắn pháo hoa đón năm mới Tân Sửu, sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại thành phố Huế và huyện Phong Điền. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động văn hoá, trò chơi dân gian, thể dục thể thao tại TP. Huế và các huyện và thị xã để phục vụ nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức cho nhân dân vào tham quan di tích không thu tiền trong các ngày 12 đến ngày 14/2/2021 (mồng 1 - 3 Tết Nguyên đán).

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài và lây lan trong cộng đồng còn rất cao, đặc biệt trong dịp Tết nhu cầu người dân về nước, nhập cảnh tăng cao. Vì vậy các ngành, địa phương, lực lượng chức năng cần tiếp tục chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả như đã đạt được trong thời gian qua; luôn trong tình trạng sẵn sàng để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Nghiêm túc thực hiện các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19.  Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh, quán triệt cán bộ, công chức, người lao động nêu cao tinh thần chống dịch, không được chủ quan, lơ là; duy trì thực hiện tốt khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế.

“Các nguyên tắc: ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch; “lọt sàng xuống nia” trong phòng chống dịch vẫn phải được duy trì và thực hiện tốt. Tuân thủ chặt chẽ quy trình tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh; tăng cường công tác tuần tra các tuyến biên giới để phát hiện các trường hợp nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép; tổ chức cách ly y tế đối với từng đối tượng; giải quyết kịp thời thủ tục cho các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh, sinh viên có nhu cầu nhập cảnh tại Việt Nam vào địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân cài đặt ứng dụng Hue-S để khai báo y tế, kiểm soát dân cư trên địa bàn”, ông Thọ đề nghị.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế vừa đi kiểm tra việc chỉnh trang đô thị 2 bờ sông Hương

Về phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021 phải tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Các địa phương tập trung triển khai các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án chuyển tiếp từ năm 2019; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tăng cường sức chống chịu của nền kinh tế. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao tính sẵn sàng trong công tác kêu gọi đầu tư để đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, đặc biệt các dự án phát triển đô thị, các dự án xã hội hóa y tế, công nghệ thông tin…. Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Cùng với đó, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân; tăng cường quản lý thị trường, giá cả, kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại; tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; có phương án xử lý dứt điểm các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Các địa phương phải chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người có công, các đối tượng chính sách, nhất là ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, miền núi, vùng sâu vùng xa...”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Không để xảy ra điểm nóng về dịch bệnh, an ninh trật tự dịp Tết Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO