Thừa Thiên Huế hoàn thành cách ly tập trung 6.362 công dân từ Lào trở về

Văn Dinh| 22/04/2020 23:00

(TN&MT) - Tất cả 6.362 người từ nước Lào trở về tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày. Cơ quan y tế cũng đã xét nghiệm cho gần 9.000 trường hợp tại Huế để phòng tránh Covid - 19.

Tối 22/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, vừa hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày cho tất cả 6.362 người từ Lào trở về. Những người này được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia.

Tại các khu tập trung kể trên, kể từ chiều 22/4 trở đi chưa có thêm trường hợp phát sinh mới đến cách ly y tế theo quy định.

Thừa Thiên Huế hoàn thành cách ly tập trung 6.362 công dân từ Lào trở về

Hiện đang có 3 người được cách ly tại các cơ sở y tế tuyến huyện, 4 người được cách ly tại Trường dân tộc nội trú huyện A Lưới, 125 người được giám sát tại nơi ở/lưu trú. Tất cả các đối tượng còn đang cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên theo quy định.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 8.745 (trong đó tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là 8.218 mẫu). Kết quả xét nghiệm, có 2 trường hợp dương tính (ca thứ 30 và 49), còn lại đều âm tính.

Hơn một tháng qua, Thừa Thiên Huế không có ca mắc Covid - 19 nào. 4 ca dương tính với Covid - 19 (gồm 2 ca ở Huế và 2 ca ở Quảng Nam chuyển ra) được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế điều đã khỏi bệnh và đã cho xuất viện.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Huế dự kiến sẽ tổ chức xét nghiệm đối với công dân ở những địa điểm có dấu hiệu nghi vấn, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế cũng cho biết tỉnh sẽ có nới lỏng từng bước các hoạt động nhưng phải có kiểm soát đúng mức để không xảy ra tình trạng chủ quan, coi thường dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế hoàn thành cách ly tập trung 6.362 công dân từ Lào trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO