Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện chống úng vụ Đông – Xuân

Văn Dinh| 09/05/2020 22:02

(TN&MT) - Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã và đang đảm bảo cung cấp điện kịp thời, an toàn để chống úng vụ Đông – Xuân.

Thời gian qua, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra rất cực đoan, xen kẽ các đợt nắng nóng gay gắt là mưa lớn kèm giông và gió lốc, khiến nhiều diện tích lúa đã chín, chuẩn bị thu hoạch của bà con ngập chìm trong nước, ảnh hưởng lớn đến năng suất vụ Đông - Xuân năm nay.

Tuyên truyền, phối hợp với người dân cùng chặt tỉa cây cao có nguy cơ ngã đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư thiết bị để ứng phó, lập kế hoạch, triển khai phát quang hành lang tuyến trên toàn bộ lưới điện và kiểm tra các trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, kịp thời chống úng vụ mùa.

“Mặc dù việc cấp điện cho bơm nước đổ ải vụ Đông - Xuân hằng năm luôn được các điện lực quan tâm thực hiện rất tốt, nhưng không vì thế mà các đơn vị chủ quan, lơ là. Ngay sau khi có chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, bên cạnh việc phối hợp với các đơn vị liên quan, Điện lực Thừa Thiên Huế đã tích cực chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện phục vụ các trạm bơm; bám sát lịch làm việc của các công trình thủy lợi, lịch thời vụ của từng địa phương, xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các trạm bơm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh”, ông Phúc cho hay.

Nâng dung lượng máy biến áp phục vụ chống úng

Cũng theo ông Phúc, đơn vị cũng đã chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau cho các sự cố bất thường như thực hiện tốt công tác kiểm tra, khắc phục những khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp; tăng cường chế độ trực vận hành, trực sự cố; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý khi có sự cố lưới điện tại các trạm bơm, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước đúng quy định trong mọi tình huống.

Trong các ngày có mưa và giông lốc, các điện lực luôn tăng cường nhân lực ứng trực 24/24 để kịp thời ứng phó, khắc phục sự cố do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, đảm bảo cung cấp điện kịp thời, an toàn...

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Thừa Thiên Huế, các đợt mưa lớn cuối tháng 4 vừa qua đã giảm năng suất lúa hơn 15% trên tổng số diện tích gieo cấy, sản lượng bị mất ước 270 nghìn tấn, tương ứng khoảng 150 tỷ đồng. Kinh phí phục vụ tiêu úng cho diện tích bị ảnh hưởng do mưa lớn khoảng 831 triệu đồng. Để chủ động chống úng cho lúa Đông - Xuân đợt mưa này, Điện lực Thừa Thiên Huế cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh đã chủ động bơm tiêu nước đệm với diện tích khoảng 4.156 ha ở các vùng thấp trũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện chống úng vụ Đông – Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO